Mẹo vặt

Trộn nước xả vải với muối có tác dụng gì?

TB (theo VTC) 07/08/2024 07:35

Muối và nước xả là hai thứ có vẻ không liên quan nhưng khi kết hợp với nhau lại đem đến những hiệu quả bất ngờ. Trộn nước xả vải với muối có tác dụng gì?

Trộn muối với nước xả vải đem lại công dụng bất ngờ. (Ảnh minh hoạ: Pinterest)
Trộn muối với nước xả vải đem lại công dụng bất ngờ

Ngoài tác dụng nêm nếm, muối ăn còn giúp khử khuẩn, làm sạch các loại rau củ, thực phẩm. Nước xả vải là sản phẩm bổ sung cho quá trình giặt, giúp quần áo sạch thơm, mềm mại.

Trộn muối với nước xả vải có tác dụng gì?

Muối với nước xả vải có chức năng khác nhau, tưởng chừng không liên quan đến nhau nhưng nếu biết cách kết hợp, bạn sẽ tạo ra hỗn hợp đa năng, đem lại hiệu quả bất ngờ.

Trộn muối với nước xả vải làm dung dịch lau sàn

Thay vì mua những loại nước lau sàn chuyên dụng, đắt tiền, bạn có thể pha hỗn hợp muối với nước xả vải để làm nước lau sàn. Cách thực hiện đơn giản như sau: Pha một ít muối hạt với nước lau sàn vào xô nước sạch, nhúng chổi lau sàn ngập trong xô nước, sau đó vắt bớt nước rồi tiến hành lau.

Muối có khả năng khử khuẩn, khử trùng tốt, lại giúp nhà mau khô; còn nước xả vải giúp làm sáng sạch men gạch, giảm bám bụi bẩn nhờ tác dụng khử tĩnh điện.

Hỗn hợp muối - nước lau sàn còn giúp ngăn mùi hôi, mùi tanh thường xuất hiện sau khi lau sàn.

Trộn muối với nước xả vải giúp khử mùi hôi

Nhà vệ sinh, bếp hay các khu vực kín trong nhà thường bị ẩm mốc, bốc mùi hôi khó chịu. Giải pháp khử mùi hôi được nhiều người lựa chọn là xông tinh dầu hoặc sử dụng sáp thơm. Có một cách giúp bạn tiết kiệm mà vẫn đem lại hiệu quả khử mùi tốt là kết hợp muối ăn với nước xả vải theo cách sau: Chuẩn bị chiếc hộp nhỏ đựng muối hạt to; đổ một ít nước xả vải có mùi hương bạn yêu thích vào hộp rồi trộn đều hỗn hợp này lên.

Sau đó, bạn đặt hộp vào nhà vệ sinh, bệ cửa sổ, góc nhà... để khử mùi.

Khử mùi hôi bồn cầu bằng hỗn hợp muối với nước xả vải

Bồn cầu là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn nên dễ bốc mùi hôi. Để xử lý bồn cầu, cách nhanh và tiện nhất thường là dùng trực tiếp hoá chất tẩy rửa. Tuy nhiên, dung dịch này lại dễ mài mòn lớp men sứ của bồn cầu. Để khử mùi hôi của bồn cầu nhưng giảm nguy cơ mài mòn, bạn chỉ cần chuẩn bị một ít muối và nước xả vải rồi thực hiện theo cách sau:

- Trộn đều muối với nước xả vải rồi đổ đều lên các bề mặt bồn cầu, ngâm hỗn hợp trong vòng 30 phút.

- Dùng bàn chải cọ sạch những vết bẩn trong bồn cầu, lưu ý cọ cả ngóc ngách, sau đó xả nước thật sạch là hoàn thành.

Muối hạt có công dụng làm sạch, khử khuẩn khá tốt, trong khi đó nước xả vải giúp tạo hương thơm dễ chịu để loại bỏ mùi hôi của bồn cầu.

Việc trộn nước xả vải với muối có tác dụng khá đa dạng, bạn hãy thử áp dụng để cảm nhận hiệu quả nhé.

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trộn nước xả vải với muối có tác dụng gì?