Môi trường

Tro, xỉ thải của Nhà máy Nhiệt điện BOT tập kết trái phép tại Kinh Môn đã được di chuyển

PV 18/03/2024 06:00

Đến nay, lượng tro, xỉ của Nhà máy Nhiệt điện BOT tập kết trái phép tại một số điểm ở Kinh Môn (Hải Dương) đã được di chuyển.

img_5732.jpeg
Tro xỉ thải tập kết trái phép tại khu vực xứ đồng Hóng, thôn Xạ Sơn, xã Quang Thành (Kinh Môn) đã được vận chuyển đi nơi khác

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, thời gian qua, Sở đã đôn đốc các sở, ngành, UBND thị xã Kinh Môn thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh liên quan đến hoạt động tập kết, vận chuyển, tiêu thụ tro, xỉ thải không đúng quy định của Nhà máy nhiệt điện BOT Hải Dương.

Đến nay Công ty TNHH điện lực Jaks Hải Dương và 2 đơn vị vận chuyển, tiêu thụ tro, xỉ thải là Công ty CP Đông Hải 27/7 và Công ty CP Thương mại và Công nghiệp Cẩm Phả đã dừng vận chuyển tiêu thụ tro, xỉ thải ra ngoài phạm vi của nhà máy theo chỉ đạo của tỉnh. Công ty TNHH điện lực Jaks Hải Dương đang phối hợp xây dựng đề án tiêu thụ tro, xỉ theo hướng chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đối với việc xử lý các tồn tại, vi phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động tập kết, vận chuyển, tiêu thụ tro, xỉ của Nhà máy nhiệt điện BOT Hải Dương, từ cuối tháng 2 đến nay chính quyền địa phương đã kiểm tra, xử lý theo quy định.

img_6080.jpeg
Tại khu vực cảng của Công ty TNHH Điện lực Jaks Hải Dương, Công ty CP Thương mại và Công nghiệp Cẩm Phả đã thu dọn lượng xỉ đã tập kết (ảnh cơ sở cung cấp)

Cụ thể, tại điểm tập kết thuộc khu vực xứ đồng Hóng, thôn Xạ Sơn, xã Quang Thành, Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cá nhân với tổng số tiền 40 triệu đồng. Tại khu vực tập kết ở bến của hộ kinh doanh Lê Đình Tân tại xã Thăng Long, Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng và truy thu số lợi bất hợp pháp hơn 130 triệu đồng. Đối với khu vực tập kết tại chân cầu Mây và trên bãi của hộ bà Nguyễn Thị Thoan tại xã Thăng Long, UBND thị xã Kinh Môn đã lập biên bản đối với 1 cá nhân. Tại khu vực tập kết cảng của Công ty TNHH Điện lực Jaks Hải Dương, Công ty CP Thương mại và Công nghiệp Cẩm Phả đã thu dọn lượng xỉ đã tập kết. Như vậy, hiện nay doanh nghiệp và các cá nhân đã di chuyển toàn bộ lượng tro, xỉ đã tập kết trái phép tại các điểm.

Đối với các vi phạm về xây dựng công trình trên bãi sông của Công ty CP Đông Hải 27/7 và Công ty TNHH điện lực Jaks Hải Dương, cơ quan chức năng đã và đang tiếp tục làm việc, xử lý theo quy định.

Trước đó, một số cơ quan truyền thông đã thông tin, phản ánh về việc tập kết tro, xỉ thải của Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương không đúng quy định làm ảnh hưởng đến môi trường. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tro, xỉ thải của Nhà máy Nhiệt điện BOT tập kết trái phép tại Kinh Môn đã được di chuyển