Quốc tế

Trịnh Văn Vinh thất bại, thể thao Việt Nam hết hy vọng huy chương Olympic Paris

T.H (theo Vietnamnet) 07/08/2024 21:53

Niềm hy vọng huy chương cuối cùng của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 Trịnh Văn Vinh thất bại nhanh chóng ở nội dung dưới 61kg môn cử tạ nam.

trinh van vinh.jpg
Trịnh Văn Vinh không thực hiện thành công ở 3 lần cử giật 128kg

Tối 7/8 (giờ Việt Nam), Trịnh Văn Vinh cùng 11 vận động viên ở nội dung dưới 61kg môn cử tạ nam Olympic Paris 2024 bước vào tranh tài. Văn Vinh chịu nhiều áp lực khi gánh trọng trách giành tấm huy chương danh dự cho đoàn thể thao Việt Nam.

Thử thách rất lớn với lực sĩ sinh năm 1995 khi anh đối đầu với nhiều đối thủ mạnh, trong đó đáng chú ý là Li Fabin - nhà vô địch thế giới và Olympic, đồng thời nắm giữ kỷ lục thế giới (tổng cử 318 kg) và kỷ lục Olympic (tổng cử 313kg).

Ngoài ra, những đối thủ như Eko Irawan (Indonesia), Theerapong Silachai (Thái Lan) hay Mohamad Aniq Bin Kasdan (Malaysia), Hampton Morris (Mỹ)... đều là những gương mặt được đánh giá cao cạnh tranh huy chương.

Đăng ký mức tạ 129kg ở phần thi cử giật, Trịnh Văn Vinh có chút lợi thế khi chờ các vận động viên đăng ký thấp hơn thi đấu trước. Đến lượt mình, lực sĩ Việt Nam quyết định hạ mức đăng ký xuống còn 128kg. Dẫu vậy, đây vẫn là mức tạ mang tới thử thách rất lớn với lực sĩ quê Bắc Ninh bởi ngay trước đó Theerapong Silachai (Thái Lan) thực hiện "ngon lành" mức tạ 127kg.

Ở cả 3 lần giật, Văn Vinh dù rất cố gắng nhưng đều không thành công. Ở lần giật tạ thứ 3, lực sĩ Việt Nam thậm chí còn ngã ra sàn đấu và suýt bị tạ đè. Anh rất thất vọng khi phải dừng cuộc chơi sớm, đồng nghĩa với việc vỡ mộng giành huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam.

Việc Văn Vinh thất bại ngay ở 3 lần cử giật (128kg) là một bất ngờ bởi anh nhiều lần thực hiện thành công ở những mức tạ còn cao hơn. Tuy nhiên, trong lần đầu tham dự Olympic và lại chịu nhiều áp lực phải giành huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam, Văn Vinh không thể thi đấu đúng sức mình.

Ngoài vấn đề tâm lý, Văn Vinh cũng không có được thể trạng tốt nhất khi chấn thương gối mới chỉ bình phục được khoảng 90%. Trong những ngày đầu tập luyện ở Pháp, lực sĩ 29 tuổi phải tiêm thuốc giảm đau. Trong lần đầu dự Olympic, Văn Vinh có kỷ niệm đáng quên. Đây có thể cũng là kỳ Olympic cuối cùng của Văn Vinh khi anh ở tuổi 29.

Như vậy, niềm hy vọng huy chương cuối cùng của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 thất bại nhanh chóng, cho thấy sân chơi Thế vận hội với thể thao Việt Nam thực sự quá tầm.

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trịnh Văn Vinh thất bại, thể thao Việt Nam hết hy vọng huy chương Olympic Paris