Quốc tế

Một nửa số vận động viên Việt Nam bị loại ở Olympic 2024

T.H (theo VnExpress) 02/08/2024 14:09

8 trong tổng số 16 vận động viên (VĐV) Việt Nam đã dừng cuộc chơi tại Olympic Paris sau 6 ngày thi, khi đoàn vẫn chưa giành huy chương nào.

Trịnh Thu Vinh vẫn đang là VĐV có thành tích cao nhất của Việt Nam tại Olympic Paris 2024, khi cô đứng thứ tư bắn súng hơi nữ 10m ngày 28/7/2024. Ảnh: Reuters
Trịnh Thu Vinh vẫn đang là vận động viên có thành tích cao nhất của Việt Nam tại Olympic Paris 2024, khi cô đứng thứ tư bắn súng hơi nữ 10m ngày 28/7/2024

Ngày thi chính thức thứ sáu hôm 1/8 chứng kiến thêm hai VĐV Việt Nam bị loại, đó là cung thủ Lê Quốc Phong và Đỗ Thị Ánh Nguyệt. Quốc Phong thua Dan Olaru (Moldova) 0-6, còn Ánh Nguyệt thất bại sát nút 5-6 trước Mobina Fallah (Iran) ở vòng 1/32 cung 1 dây cá nhân. Trước đó, hai cung thủ Việt Nam cũng chỉ đứng thứ 24 nội dung cung 1 dây đôi nam nữ.

Kết quả khiến bắn cung Việt Nam dừng bước ở cả ba nội dung được tham dự. Trước hai VĐV này, đã có sáu đại diện của đoàn dừng bước, là Lê Đức Phát, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Võ Thị Kim Ánh, Hà Thị Linh (boxing), Hoàng Thị Tình (judo) và Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng) bị loại.

Việt Nam vẫn còn tám đại diện tại Olympic 2024, trong đó chỉ bảy người có cơ hội tranh huy chương, bởi Phạm Thị Huệ chỉ có thể đạt thành tích cao nhất là vị trí 19 ở rowing thuyền đơn nữ hạng nặng. Giới chuyên môn cho rằng hai VĐV có cơ hội đem về huy chương cho đoàn, đó là Trịnh Thu Vinh (bắn súng) và Trịnh Văn Vinh (cử tạ).

Thu Vinh sẽ bắn nội dung cuối 25m súng ngắn nữ hôm nay 2/8, ở vòng loại lúc 14h, giờ Hà Nội. Mỗi xạ thủ sẽ bắn 60 viên, trong đó 30 viên bắn chậm và 30 viên bắn nhanh. Chỉ có tám xạ thủ đứng đầu vòng loại được vào chung kết ngày mai 3/8.

Đại diện duy nhất của đoàn ở môn điền kinh, Trần Thị Nhi Yến cũng ra quân hôm nay ở vòng loại chạy 100m nữ, lúc 15h43. Vòng này có 36 VĐV tranh tài, chia làm bốn lượt chạy, mỗi lượt chín người. Ba người về đầu mỗi lượt và năm người chạy nhanh nhất trong nhóm còn lại sẽ đi tiếp vào vòng một - nơi có 56 VĐV được vào thẳng. Thành tích tốt nhất dự nghiệp Nhi Yến là 11,40 giây, và nếu duy trì kết quả này cô sẽ đi tiếp.

Nữ kình ngư duy nhất của đoàn, Võ Thị Mỹ Tiên cũng sẽ bơi vòng loại 200m hỗn hợp cá nhân nữ lúc 16h14 hôm nay. Có 34 VĐV dự vòng loại nội dung này, lấy 16 người có thành tích tốt nhất vào bán kết. Mỹ Tiên thi ở lượt bơi thứ hai, trong tổng số năm lượt.

Phạm Thị Huệ cũng sẽ khép lại hành trình Olympic 2024 hôm nay, khi tranh vị trí 19 rowing thuyền đơn nữ hạng nặng lúc 15h30.

Olympic 2024 có 16 ngày thi chính thức, trong đó sáu ngày đã trôi qua. Trung Quốc dẫn đầu bảng tổng sắp ngày thứ hai liên tiếp, với 11 huy chương vàng, 7 bạc, 6 đồng. Kình địch Mỹ sau những ngày thi phải đứng ngoài Top 5, dần tăng tốc lên nhì bảng với 9 huy chương vàng, 15 bạc, 13 đồng.

Mỹ giành tới bốn huy chương vàng hôm 1/8, nhờ công của Kate Douglass (bơi 200m ếch nữ), Simone Biles (thể dục dụng cụ toàn năng nữ), Lee Kiefer, Lauren Scrubbs, Jacquelin Dubrovich, Maia Mei Weintraub (đấu kiếm liễu đồng đội nữ), và Justin Best, Nick Mead, Michael Grady, Liam Corrigan (rowing thuyền bốn nam).

Simone Biles trong bài thể dục sàn góp phần giúp cô đoạt HC vàng toàn năng cá nhân nữ cho Mỹ tại Olympics Paris ngày 1/8/2024. Ảnh: Reuters
Simone Biles trong bài thể dục sàn góp phần giúp cô đoạt huy chương vàng toàn năng cá nhân nữ cho Mỹ tại Olympic Paris ngày 1/8/2024

Trong khi đó, Trung Quốc giành thêm hai huy chương vàng, từ Yang Jiayu (đi bộ 20km nữ) và Liu Yukun (bắn súng trường 50m ba vị trí nam). Dự kiến họ cùng Mỹ sẽ tiếp tục so kè ở hai vị trí đầu bảng tổng sắp những ngày còn lại.

Tính đến hết ngày 1/8, đã có 50 đoàn giành ít nhất một huy chương tại Olympic Paris, mà vẫn chưa có đại diện nào của Đông Nam Á.

Thái Lan đang có nhiều nội dung vào tứ kết, như Kunlavut Vitidsarn (cầu lông đơn nam), Ratchanok Intanon (cầu lông đơn nữ), Chuthamat Raksat và Janjaem Suwannapheng (boxing đơn nữ). Indonesia cũng có Gregoria Mariska Tunjung đã vào tứ kết cầu lông đơn nữ, gặp chính Intanon.

Trong khi đó, Malaysia còn tiến gần tới huy chương hơn, khi Aaron Chia và Soh Wooi Yik đã vào bán kết cầu lông đôi nam, còn Pearly Tan và Thinaah Muralitharan đi tới bán kết cầu lông đôi nữ, đều gặp đối thủ Trung Quốc. Cũng ở môn này, Singapore có Loh Kean Yew đã vào tứ kết đơn nam, dù sẽ phải gặp đương kim vô địch Viktor Axelsen.

Loh Kean Yew trong trận thắng Li Shifeng ở vòng 1/8 cầu lông đơn nam Olympic Paris tại nhà thi đấu Chapelle, Pháp, ngày 1/8/2024. Ảnh: Reuters
Loh Kean Yew trong trận thắng Li Shifeng ở vòng 1/8 cầu lông đơn nam Olympic Paris tại nhà thi đấu Chapelle, Pháp, ngày 1/8/2024

Philippines cũng đã có ít nhất hai đại diện vào tứ kết boxing, là Carlo Paalam (hạng lông nam) và Aira Villegas (hạng ruồi nữ). Ngôi sao Carlos Yulo cũng còn hai nội dung chung kết thể dục dụng cụ, là nhảy chống và bài sàn. Anh đều từng vô địch thế giới ở hai nội dung này.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một nửa số vận động viên Việt Nam bị loại ở Olympic 2024