Tin tức

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển phía đông

TN (theo Vietnam+) 30/05/2024 05:51

Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo. Trong khi Nhật Bản cho hay dường như tên lửa của Triều Tiên đã rơi xuống ngoài Vùng Đặc quyền kinh tế của nước này.

Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung sử dụng nhiên liệu rắn tại một địa điểm không xác định tại Triều Tiên. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung sử dụng nhiên liệu rắn tại một địa điểm không xác định tại Triều Tiên

Ngày 30/5, nguồn tin quân sự của Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển phía Đông (của bán đảo Triều Tiên).

Đài NHK của Nhật Bản cũng đưa tin dường như tên lửa của Triều Tiên đã rơi xuống ngoài Vùng Đặc quyền kinh tế của nước này tại vùng biển trên.

Trong khi đó, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc vẫn chưa cung cấp thêm chi tiết và cho biết đang tiến hành phân tích thêm về vụ phóng.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 28/5 cho biết Thứ trưởng Ngoại giao nước này Kurt Campbell, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Okano Masataka và Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Kim Hong Kyun sẽ tham dự cuộc đối thoại 3 bên tại Little Washington, bang Virginia vào ngày 31/5.

TN (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển phía đông
    ss