Tin tức

Quân đội Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên phóng vật thể không xác định

TB (theo TTXVN) 28/05/2024 06:06

Quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng vật thể không xác định theo hướng Nam ra biển Hoàng Hải; Nhật Bản cũng cho biết Triều Tiên đã bắn một tên lửa.

Tên lửa đạn đạo chiến thuật trang bị hệ thống định vị tự động mới của Triều Tiên được phóng thử ra vùng biển phía Đông nước này, ngày 17/5/2024. (Ảnh: KCNA/TTXVN)
Tên lửa đạn đạo chiến thuật trang bị hệ thống định vị tự động mới của Triều Tiên được phóng thử ra vùng biển phía Đông nước này ngày 17/5/2024

Theo hãng tin Yonhap, tối 27/5 (giờ Việt Nam), quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng vật thể không xác định theo hướng Nam ra biển Hoàng Hải.

Trong khi đó, theo hãng tin Kyodo, hệ thống cảnh báo sớm J-Alert của Nhật Bản trước đó cho biết Triều Tiên đã bắn một tên lửa, nghi là tên lửa đạn đạo.

Hiện Nhật Bản đã gỡ bỏ cảnh báo người dân ở tỉnh Okinawa sau khi xác định tên lửa không vươn tới lãnh thổ Nhật Bản.

Trước đó cùng ngày, Mỹ đã kêu gọi Triều Tiên không tiến hành bất cứ vụ phóng tên lửa hay vệ tinh nào và quay lại đối thoại, sau khi Bình Nhưỡng thông báo cho Nhật Bản về kế hoạch phóng tên lửa không gian để đưa vệ tinh vào quỹ đạo trước ngày 4/6.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên phóng vật thể không xác định
    ss