Tin tức

Triều Tiên bỏ hình ảnh Bán đảo Triều Tiên khỏi các trang web chính thống

T.H (theo báo Tin tức) 19/02/2024 17:50

Triều Tiên đã xóa hình ảnh Bán đảo Triều Tiên - tượng trưng cho mục tiêu thống nhất - trên các trang web lớn của nước này trong bối cảnh căng thẳng quan hệ giữa hai nước láng giềng gia tăng.

Chú thích ảnh
Bức ảnh (trên) được chụp trên trang web North Korea's Publications ngày 19/2/2024

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, ngày 19/2, biểu tượng bản đồ màu đỏ biểu thị Bán đảo Triều Tiên đã bị xóa khỏi phía trên trang web Foreign Trade of DPRK (Ngoại thương CHDCND Triều Tiên). Trang web này được lập ra để thúc đẩy thương mại và thu hút đầu tư của Triều Tiên.

Tương tự, hình ảnh Bán đảo Triều Tiên cũng đã biến mất trên trang nhất của cổng thông tin Publications of the DPRK – một trang web đăng tin tức chính thức về Triều Tiên bằng tiếng nước ngoài.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xác định mối quan hệ liên Triều là mối quan hệ giữa hai quốc gia thù địch trong một cuộc họp cuối năm 2023.

Tháng trước, đài phát thanh truyền hình nhà nước Triều Tiên đã phát sóng một bản đồ chỉ đánh dấu phần phía Bắc của Bán đảo Triều Tiên bằng màu đỏ.

Chú thích ảnh
Hình ảnh Bán đảo Triều Tiên (màu đỏ) bị xóa khỏi trang web Foreign Trade of DPRK

Trong khi đó, đài truyền hình NHK của Nhật Bản tuần trước đưa tin Triều Tiên đã bỏ một cụm từ tượng trưng cho Bán đảo Triều Tiên thống nhất khỏi lời bài quốc ca.

Cụ thể, lời bài hát được tải lên trang web Bộ Ngoại giao Triều Tiên không có cụm từ "3.000 ri", ám chỉ chiều dài của toàn bộ lãnh thổ Bán đảo Triều Tiên khoảng 1.200 km, trải dài từ mũi phía Bắc của Triều Tiên đến hòn đảo nghỉ mát Jeju phía Nam Hàn Quốc.

Cuối tháng 1 vừa qua, theo NK News, Triều Tiên đã phá hủy tượng đài lớn ở thủ đô tượng trưng cho mục tiêu thống nhất với Hàn Quốc. Tượng đài hình vòm tượng trưng cho hy vọng thống nhất hai miền được dựng lên sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều năm 2000.

Cũng trong tháng 1, Bình Nhưỡng đã bãi bỏ hoạt động của hàng loạt cơ quan phụ trách các vấn đề liên Triều, bao gồm: Ủy ban Tái thống nhất hòa bình, Cục Hợp tác kinh tế quốc gia và Cục Du lịch quốc tế Kumgangsan. Đây vốn là những cơ quan được thành lập để tạo điều kiện cho đối thoại liên Triều, triển khai các cuộc đàm phán và hợp tác song phương.

Về phần mình, Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 16/2 bày tỏ lấy làm tiếc về các động thái của Triều Tiên.

Tình hình trên Bán đảo Triều Tiên thời gian gần đây trở nên căng thẳng sau nhiều vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng, cũng như các vụ bắn đạn pháo từ cả Triều Tiên và Hàn Quốc trong khuôn khổ các cuộc tập trận bắn đạn thật.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên bỏ hình ảnh Bán đảo Triều Tiên khỏi các trang web chính thống