Tin tức

Hàn Quốc kêu gọi Đức ủng hộ tầm nhìn của Seoul về Bán đảo Triều Tiên

Theo Vietnam+ 04/10/2023 12:01

Ngày 3/10, Bộ trưởng Kim Yung-ho đã gặp Thủ tướng Đức Olaf Sholz, Chủ tịch Quốc hội Barbel Bas cùng các quan chức khác, và kêu gọi ủng hộ tầm nhìn của Seoul về Bán đảo Triều Tiên tự do và hòa bình.

Han Quoc keu goi Duc ung ho tam nhin cua Seoul ve Ban dao Trieu Tien hinh anh 1
Bộ trưởng Kim Yung-ho đã gặp Thủ tướng Đức Olaf Sholz

Văn phòng Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 4/10 cho biết Bộ trưởng Thống nhất Kim Yung-ho đã tham dự lễ kỷ niệm nước Đức thống nhất trong chuyến công du tới quốc gia Tây Âu và kêu gọi Berlin ủng hộ tầm nhìn của Seoul về hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, trong buổi lễ tại thành phố cảng Hamburg hôm 3/10, Bộ trưởng Kim Yung-ho đã gặp Thủ tướng Đức Olaf Sholz, Chủ tịch Quốc hội Barbel Bas cùng các quan chức chủ chốt khác, và kêu gọi ủng hộ tầm nhìn của Seoul về Bán đảo Triều Tiên tự do và hòa bình.

Ngoài ra, Bộ trưởng Kim Yung-ho cũng đã hội đàm riêng với ông Peter Tschentscher - Thị trưởng đầu tiên của Hamburg và là Chủ tịch Thượng viện Đức. Tại cuộc gặp, quan chức Hàn Quốc đề nghị Berlin hỗ trợ nỗ lực của Seoul trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai Hội chợ triển lãm Thế giới 2030 (World Expo 2030) tại thành phố cảng Busan.

Ông Kim Yung-ho đang thực hiện chuyến công du kéo dài một tuần tới Anh và Đức để trình bày bài phát biểu quan trọng tại Diễn đàn Toàn cầu về Hàn Quốc và thảo luận về cách thức hợp tác với các nước châu Âu trong tiến trình phi hạt nhân hóa và vấn đề nhân quyền của Triều Tiên.

Trước đó, tại cuộc hội kiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 23/9 tại Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, Thủ tướng Han Duck-soo đã kêu gọi Trung Quốc đóng vai trò xây dựng trong giải quyết các vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên.

Thủ tướng Han Duck-soo nhận định trong bối cảnh các nước trên thế giới đối mặt với nhiều thách thức như bất ổn kinh tế, tình trạng gián đoạn các chuỗi cung ứng...., các cuộc đàm phán cấp cao giữa Seoul và Bắc Kinh thể hiện cam kết của cả hai nước trong việc nâng quan hệ lên tầm cao mới.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc kêu gọi Đức ủng hộ tầm nhìn của Seoul về Bán đảo Triều Tiên