Triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam

16/05/2023 06:53

Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm nay (tháng 10) có chủ đề “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”.


Các hoạt động văn nghệ luôn tạo cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe

Từ nay đến hết tháng 6, các ban, ngành, địa phương xây dựng, triển khai kế hoạch hành động cụ thể. Trong đó tập trung tuyên truyền về chính sách, pháp luật liên quan tới người cao tuổi, làm rõ thuận lợi, khó khăn, thách thức về vấn đề già hóa dân số. Rà soát chặt chẽ những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ để tổ chức vận động hỗ trợ kịp thời; tăng cường vận động xây dựng Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ở các cấp; biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi, các điển hình thi đua “Tuổi cao, gương sáng”... Chính quyền cơ sở phối hợp chặt chẽ với Hội Người cao tuổi các cấp, các đoàn thể và gia đình tổ chức các hoạt động thiết thực nhân Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam 6.6 và hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam.

Từ tháng 7 đến tháng 10, tiếp tục duy trì tuyên truyền và chủ động tổ chức các hoạt động kỷ niệm thiết thực Ngày Quốc tế người cao tuổi 1.10. Tăng cường các hoạt động thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, thuộc gia đình chính sách, người có công; tổ chức cho người cao tuổi được giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh miễn phí...

Đây là những nội dung của kế hoạch triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023 do UBND tỉnh Hải Dương ban hành ngày 15.5.

THÀNH LONG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam