Tin tức

Trả giá vì dùng ma túy "đá"

TRUNG VŨ - THANH THIỆN 25/02/2024 09:00

Chỉ vì để thỏa mãn nhu cầu của bản thân, ba người bạn ở Hải Dương đã cùng nhau tổ chức sử dụng ma túy trái phép và phải trả giá về việc phạm tội của mình.

Các đối tượng Trung, Huy và Mạnh (từ trái qua, ảnh cơ quan chức năng cung cấp)

Nổi cơn thèm

Khoảng 19 giờ 30 ngày 30/9/2023, Nguyễn Văn Trung (sinh năm 1987, trú tại thôn Nhân Lư, xã Cẩm Chế, Thanh Hà) và Mạc Văn Huy (sinh năm 1990, ở khu dân cư Bờ Chùa, phường An Lạc, Chí Linh) ngồi uống bia với nhau. Khi uống xong ra đến cửa quán, Trung rủ Huy sử dụng ma túy. Huy đồng ý. Sau đó, Trung cầm 200.000 đồng của Huy và góp thêm 100.000 đồng rồi đi xe máy đến khu vực đoạn đường thuộc xã Quốc Tuấn (Nam Sách) tìm mua ma túy. Tại đây, Trung gặp một người đàn ông không rõ lai lịch hỏi mua 1 gói ma túy methamphetamine (ma túy "đá") và hỏi xin thêm người đàn ông dụng cụ để sử dụng. Người đàn ông cầm 300.000 đồng và đưa lại cho Trung 1 túi ni lông chứa ma túy, 2 đoạn coóng thủy tinh, 1 bật lửa gas, 1 nắp nhựa được đục hai lỗ.

Mua được ma túy, Trung và Huy hẹn gặp nhau ở khu dân cư Trại Nẻ, phường An Lạc (Chí Linh). Trung bỏ ma túy và bộ dụng cụ sử dụng ra thì thấy 1 coóng thủy tinh đã bị vỡ. Sau đó, Trung gọi điện cho Phạm Văn Mạnh (sinh năm 1995, ở khu dân cư Đại, phường An Lạc) để nhờ chế lại bộ coóng. Mạnh đồng ý, hai bên hẹn nhau ra khu cánh đồng gần đó.

Cùng vào tù

Hồi 20 giờ 10 cùng ngày, Trung ra chỗ hẹn tại cánh đồng thuộc khu dân cư Đại (phường An Lạc) đợi. Một lúc sau, Mạnh đi xe máy đến. Gặp nhau, Mạnh bỏ coóng thủy tinh, ống hút nhựa, chai nước ra, Trung mang túi ma túy vừa mua, coóng thủy tinh, bật lửa gas, nắp chai nhựa để xuống đất. Hai đối tượng cùng nhau lắp vật dụng thành các bộ dụng cụ sử dụng ma túy. Xong việc chưa thấy Huy đến, Trung sốt ruột liền gọi điện thoại giục, ít phút sau, Huy lập tức có mặt.

Khi đến thấy Mạnh đang cho ma túy vào coóng, Huy bảo: "Để lại cho anh nửa túi, mai anh có việc". Nghe lời, Mạnh đổ hơn một nửa túi ma túy vào coóng thủy tinh, phần còn lại để cho Huy. Tất cả xong xuôi, Mạnh dùng bật lửa đốt nóng ma túy để hút trước rồi đốt nóng cho Trung, Huy cùng sử dụng.

Đến 21 giờ 15, Huy sử dụng xong và đi về, còn lại Trung và Mạnh. 15 phút sau, Công an TP Chí Linh phối hợp đến kiểm tra, do sợ hãi Mạnh bỏ chạy. Lực lượng công an tiến hành lập biên bản thu giữ tang vật. Đối với gói ma tuý chưa sử dụng hết để lại cho Huy, cơ quan công an đã truy tìm tại khu vực các đối tượng sử dụng ma tuý nhưng không thu giữ được. Kết quả giám định cho thấy, chất rắn màu đen bám dính bên trong 2 coóng thủy tinh các đối tượng sử dụng là methamphetamine.

Vừa qua, Tòa án Nhân dân dân TP Chí Linh đã đưa các đối tượng trên ra xét xử về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Trong quá trình điều tra cũng như tại tòa, các đối tượng Nguyễn Văn Trung, Mạc Văn Huy và Phạm Văn Mạnh đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Đồng thời, ăn năn, hối lỗi về việc làm của mình chỉ ham chơi, thích cảm giác lạ đã liên quan đến ma túy.

Theo nhận định của các cơ quan làm án, trong vụ án này Trung là người đề xướng và góp tiền cùng với Huy mua ma tuý, Mạnh là đồng phạm chuẩn bị công cụ để 3 người cùng sử dụng.

Với hành vi, tính chất phạm tội trên, tòa đã tuyên phạt Trung 7 năm 2 tháng tù, Huy và Mạnh mỗi người 7 năm 1 tháng tù. Đây là cái giá đắt mà 3 đối tượng phải trả vì chưa từng có tiền án, tiền sự nhưng chỉ từ việc thích đua đòi, không chịu tu tỉnh mà tìm đến với ma túy.

TRUNG VŨ - THANH THIỆN
(0) Bình luận
Trả giá vì dùng ma túy "đá"