Giao thông - Đô thị

TP Hải Dương vướng đất ở của 2 hộ dân khi thi công đại lộ Võ Văn Kiệt

NM 02/10/2023 09:30

Hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công đại lộ Võ Văn Kiệt (TP Hải Dương) đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn vướng diện tích đất ở của 2 hộ dân ở xã Ngọc Sơn.

W_dsc_8098.jpg
Đại lộ Võ Văn Kiệt đang được các đơn vị thi công khẩn trương thực hiện. Ảnh: Thành Chung

Theo UBND TP Hải Dương, để triển khai xây dựng đại lộ Võ Văn Kiệt (đường vành đai I từ xã Liên Hồng đến xã Ngọc Sơn) thành phố đã hoàn thành thu hồi toàn bộ quỹ đất nông nghiệp của 801 hộ dân, 15 hộ có đất ao thầu, 4 doanh nghiệp sử dụng đất sản xuất và 16/18 hộ có đất ở. Còn 2 hộ tại nút giao với đường tỉnh 391 đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ nhưng chưa nhận tiền đền bù.

Hộ ông Vũ Văn Mạnh đề nghị thu hồi trọn thửa và giao đất tái định cư. Do kiến nghị không đúng quy định, thành phố sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền đề nghị gia đình nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Nếu gia đình không chấp hành sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất trước ngày 15/11. Đối với hộ bà Nguyễn Thị Lê và ông Bùi Trọng Thuỷ đã mất, các con ông bà đề nghị được giao đất có thu tiền sử dụng đất trước khi tháo dỡ tài sản. Trường hợp này UBND TP Hải Dương đã báo cáo tỉnh xem xét, cho ý kiến.

Hiện dự án thi công đường vành đai I đã giải ngân được gần 594 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư gần 886 tỷ đồng. Gói thầu từ điểm giao cắt với đại lộ Võ Nguyên Giáp đến quốc lộ 37 sẽ hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật trước ngày 30/10. Đoạn còn lại đang thi công cống thoát nước và nền đường ở vị trí không vướng mặt bằng. Dự kiến đại lộ sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trước ngày 31/12 tới.

NM
(0) Bình luận
TP Hải Dương vướng đất ở của 2 hộ dân khi thi công đại lộ Võ Văn Kiệt
ss