Top 5 cầu thủ Việt đổi đời nhờ huấn luyện viên Park Hang Seo

20/01/2023 10:48

Dưới thời huấn luyện viên Park Hang Seo đã có một loạt cầu thủ nổi lên và sau đó đã lột xác trở thành ngôi sao đúng nghĩa. Dưới đây có lẽ là 5 cái tên đã đổi đời nhờ nhà cầm quân người Hàn Quốc.

1. Đầu tiên có lẽ phải nhắc đến Phan Văn Đức. Là tuyển thủ của đội Sông Lam Nghệ An, Phan Văn Đức được trợ lý Lee Young Jin giới thiệu cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo vào giờ chót để đưa anh bổ sung vào đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc) vào năm 2018. kết quả, Phan Văn Đức đã không phụ lòng trông đợi của vị trợ lý Lee và HLV Park Hang Seo và trở thành một tiền vệ tấn công hàng đầu Việt Nam. Đồng thời góp công không nhỏ vào chiếc huy chương bạc châu lục của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á năm ấy.

Phan Văn Đức trong màu áo ĐT Việt Nam

Phan Văn Đức trong màu áo ĐT Việt Nam

Trong thời gian 5 năm cầm quân HLV Park Hang Seo ở bóng đá Việt Nam, Phan Văn Đức là cái tên không thể thiếu trong danh sách đội tuyển Việt Nam. Thậm chí có những thời điểm, phong độ của Văn Đức không tốt, nhưng anh vẫn được triệu tập, thậm chí luôn có tên trong đội hình thi đấu khiến nhiều người bất ngờ. Vì vậy mới có chuyện nhiều người trong giới bóng đá và cả người hâm mộ đã gọi đùa rằng “Văn Đức là con ruột của HLV Park Hang Seo”. Kết thúc triều đại của nhà cầm quân người Hàn Quốc tại Việt Nam, Văn Đức có lẽ sẽ là người nhớ nhiều đến HLV Park Hang Seo nhất và thật không ngoa khi nói rằng chàng cầu thủ người xứ Nghệ đã đổi đời nhờ HLV Park Hang Seo.

2. Tiếp đến có lẽ là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức. Dưới thời của HLV Park Hang Seo, chàng tiền vệ của Viettel đã góp mặt ở đội U23 Việt Nam tham dự giải U23 châu Á 2020 và có bàn thắng đầu tiên của bản thân trong màu áo U23 Việt Nam trong trận thắng U23 Thái Lan với tỷ số 4-0. Tại SEA Games 30 năm 2019 ở Philippines, Hoàng Đức cũng đã cùng các đồng đội ở U23 Việt Nam giành chiếc huy chương vàng (HCV) môn bóng đá nam sau 60 năm chờ đợi, nếu tính từ chiếc HCV đầu tiên của bóng đá Việt Nam tại đại hội đầu tiên vào năm 1959.

Hoàng Đức luôn nỗi trội trong màu áo quốc gia

Hoàng Đức luôn nỗi trội trong màu áo quốc gia

Có mặt ở đội tuyển (ĐT) Việt Nam, nhưng thường xuyên đóng vai phụ, mãi đến vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vào năm 2021, việc tiền vệ Hùng Dũng bị chấn thương cũng đã tạo cơ hội cho Hoàng Đức được HLV người Hàn Quốc trao nhiều cơ hội ở 3 trận quyết định gặp Indonesia, Malaysia và UAE. Sau đó, anh cùng Viettel đá 6 trận vòng bảng AFC Champions League. Chính những cơ hội cọ xát quốc tế quý giá ấy đã giúp Đức vụt sáng khi ra sân trước Saudi Arabia và sau đó là Australia ở vòng loại thứ 3, khẳng định suất đá chính bên cạnh Tuấn Anh. Kể từ đó, Hoàng Đức luôn giành một suất đá chính ở tuyển Việt Nam cho đến thời điểm này.

3. Dưới thời HLV Park Hang Seo, thủ môn Đặng Văn Lâm luôn là sự chọn lựa hàng đầu, dẫu có thời điểm anh không được thi đấu nhiều khi khoác áo ở các CLB tại Thái Lan và Nhật Bản. Quay về Việt Nam đá cho CLB Hải Phòng sau 1 năm quay về Nga vào năm 2018, Văn Lâm đã được HLV Park Hang Seo gọi vào tuyển Việt Nam tranh tài tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 vào đầu tháng 1-2019. 

Đặng Văn Lâm thi đấu rất ấn tượng tại AFF Cup 2022

Đặng Văn Lâm thi đấu rất ấn tượng tại AFF Cup 2022

Kết quả, những màn thể hiện quá tốt của thủ môn này đã chiếm trọn cảm tình của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Vì thế, dẫu sau này không được thi đấu thường xuyên trong màu áo CLB Muangthong United (Thái Lan) vào năm 2020 và Cezero Osaka năm 2021, nhưng Văn Lâm luôn là sự lựa chọn hàng đầu của ông Park. Vậy nhưng, cũng có thời điểm chàng thủ thành mang 2 dòng máu Việt – Nga này không có mặt trong đội tuyển Việt Nam vì dịch Covid-19 và vì chấn thương, thế nên HLV Park Hang Seo đã thay thế bằng thủ môn Tấn Trường và Nguyên Mạnh.

Tuy nhiên, mọi khi có thể là Văn Lâm lại luôn được ông thầy người Hàn Quốc sử dụng. Tại AFF Cup 2022 vừa qua, Văn Lâm là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo và anh đã không phụ lòng tin của ông thầy của mình khi giữ sạch mành lưới của tuyển Việt Nam cho đến tận 2 trận chung kết với Thái Lan.

4. Hồ Tấn Tài là cái tên tiếp theo được xem là lột xác dưới thời HLV Park Hang Seo. Thi đấu ấn tượng trong màu áo B.Bình Dương và được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 năm 2019 tại Philippines. Kết quả, chàng hậu vệ người Bình Định này đã có sự thể hiện rất ấn tượng và cùng các đồng đội giành chiếc HCV môn bóng đá nam sau 60 năm chờ đợi. Sau thành tích này, Tấn Tài đã được gọi lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Đến thời điểm này, Hồ Tấn Tài luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo mỗi khi triệu tập danh sách ĐT Việt Nam và dù đá hậu vệ cánh, nhưng những bàn thắng của Tấn Tài lại luôn để những dấu ấn rất đậm trong màu áo quốc gia.

Niềm vui của Hồ Tấn Tài khi ghi bàn

Niềm vui của Hồ Tấn Tài khi ghi bàn

5. Tại AFF Cup 2022, Nguyễn Tiến Linh là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công của tuyển Việt Nam. Thậm chí khi HLV Park Hang Seo không gọi Công Phượng và ít sử dụng Văn Toàn, nhưng Tiến Linh vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu và anh ấy đã không làm mọi người thất vọng khi là 1 trong 2 cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất của giải đấu. 

Tiến Linh đang sáng giá ở cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Tiến Linh đang sáng giá ở cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Có mặt ở tuyển Việt Nam vào năm 2018 và cùng tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup vào cuối năm, sau đó anh tiếp tục cùng đội U23 Việt Nam giành chiếc HCV SEA Games 30 vào năm 2019. Tuy nhiên, đến SEA Games 30 trên sân nhà Việt Nam vào tháng năm vừa qua do bị hoãn vì dịch bệnh, Tiến Linh tiếp tục được HLV Park Hang Seo tin tưởng gọi bổ sung như một cầu thủ quá tuổi vào thành phần đội tuyển U23 Việt Nam và tiếp tục giành chiếc HCV SEA Games 31 trong năm nay. Vì thế, không ngạc nhiên khi đây là một trong những HLV mà Tiến Linh phải nhớ khi ông Park Hang Seo chia tay bóng đá Việt Nam.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Top 5 cầu thủ Việt đổi đời nhờ huấn luyện viên Park Hang Seo