Du lịch

Top 10 nước du khách tìm kiếm năm 2023

Theo VnExpress 14/12/2023 07:11

Trong top 10 nước được du khách tìm kiếm nhiều nhất năm 2023, Hy Lạp đứng đầu, trong khi Thái Lan là nước châu Á duy nhất được nêu tên.

10 quốc gia được du khách tìm kiếm nhiều nhất năm 2023 trong tháng 12 do Google công bố. Hy Lạp là quốc gia được tìm nhiều nhất. Dù tới bất kỳ đâu, Hy Lạp cũng liên tục khiến du khách ấn tượng, từ nơi ngắm hoàng hôn ở Santorini tới những bãi biển yên bình tại Corfu.

Khu Little Venice ở Mykonos, Hy Lạp. Ảnh: Time Out

Khu Little Venice ở Mykonos, Hy Lạp

Đứng thứ hai trong danh sách là Tây Ban Nha - quốc gia được CN Travller ca ngợi "đẹp quanh năm". Độc giả của tạp chí này đã bình chọn San Sebastian của Tây Ban Nha là thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới. Ngoài ra, Barcelona cũng được đánh giá cao nhờ hệ thống nhà hàng, khách sạn và giải trí phong phú.

Thái Lan là nước châu Á duy nhất nằm trong danh sách, đứng vị trí thứ 7. Nước này có 1.430 hòn đảo để du khách lựa chọn làm điểm dừng chân. Mỗi hòn đảo mang đến những trải nghiệm khác nhau. Nếu cần một nơi để nghỉ dưỡng, du khách nên chọn Koh Samui. Koh Tao lại là điểm dừng chân cho những du khách thích thể thao mạo hiểm dưới nước - đúng với biệt danh "đảo rùa" của nó.

Các cái tên còn lại trong danh sách gồm Italy (xếp thứ ba), Bồ Đào Nha (4), Croatia (5), Đảo Síp (6), Ai Cập (8), Malta (9) và Morocco (10).

Danh sách của Google cũng chỉ ra 10 thành phố được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023, lần lượt là Rhodes (Hy Lạp), Orlando (Mỹ), Tel Aviv (Israel), Sevilla (Tây Ban Nha), Marrakesh (Morocco), La Rochelle (Pháp), Sicilia (Italy), Delhi (Ấn Độ), Cork (Ireland) và Amsterdam (Hà Lan).

Trong số này, Tel Aviv lọt vào danh sách trước khi các cuộc xung đột bùng nổ. Hiện tại, nhiều quốc gia đã cảnh báo công dân không du lịch Israel trừ khi thực sự cần thiết.

Cái tên dẫn đầu - Rhodes, hòn đảo của Hy Lạp, đã dần khôi phục sau trận cháy rừng cướp đi 15% diện tích đất đai hồi đầu năm nay. Dù chưa hoàn toàn trở lại, sự quan tâm từ du khách là minh chứng rõ nhất cho vẻ đẹp của Rhodes.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Top 10 nước du khách tìm kiếm năm 2023