Hy Lạp đền bù các kỳ nghỉ miễn phí cho du khách sau vụ cháy rừng

06/08/2023 08:42

Kỳ nghỉ miễn phí kéo dài 1 tuần trên đảo Rhodes (Hy Lạp) vào năm 2024 sẽ được trao tặng cho những du khách phải cắt ngắn chuyến du lịch do vụ cháy rừng hồi tháng 7.2023.

Vào tháng trước, ngọn lửa bùng phát ở trung tâm đảo Rhodes (Hy Lạp) đã lan rộng sang bờ biển, nơi có nhiều khu du lịch nổi tiếng. Hệ quả là hơn 20.000 khách du lịch và người dân địa phương đã buộc phải rời khỏi nhà hoặc các khách sạn ven biển.

hy lap den bu cac ky nghi mien phi cho du khach sau vu chay rung hinh anh 1

Khách du lịch rời khỏi khách sạn trên đảo Rhodes hôm 22.7

Chính phủ Hy Lạp cho biết tình hình hiện nay ở đảo Rhodes đã trở lại bình thường, nhưng vụ cháy đã gây ra nhiều bất tiện với du khách. "Với tất cả những người bị cắt ngắn kỳ nghỉ do cháy rừng, chính phủ Hy Lạp phối hợp với chính quyền địa phương sẽ cung cấp một tuần nghỉ miễn phí ở Rhodes, vào mùa xuân hoặc mùa thu tới. Chúng tôi đảm bảo cho các vị khách quay trở lại Rhodes và tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo", Thủ tướng Hy Lạp cho biết.

hy lap den bu cac ky nghi mien phi cho du khach sau vu chay rung hinh anh 2

Du lịch là động lực chính đã giúp thúc đẩy nền kinh tế Hy Lạp thoát khỏi cuộc khủng hoảng nợ năm 2018. Các hòn đảo tràn ngập ánh nắng của Hy Lạp thường thu hút nhiều du khách từ khắp châu Âu vào mùa hè, đặc biệt là người Anh và người Đức. Trong đó đảo Rhodes, hòn đảo lớn thứ 9 ở phía Đông Địa Trung Hải, là một điểm nghỉ mát nổi tiếng.

Giống như hầu hết các hòn đảo của Hy Lạp, cư dân tại Rhodes phụ thuộc rất nhiều vào du lịch để có việc làm và thu nhập. Tuy nhiên các thiệt hại về cơ sở hạ tầng sau vụ cháy và sự gia tăng lo ngại của du khách có thể khiến ngành du lịch đảo Rhodes phục hồi chậm chạp.

Một báo cáo gần đây của hãng Moody cảnh báo, các đợt nắng nóng có thể làm giảm sức hấp dẫn của các điểm đến ở Nam Âu trong dài hạn, hoặc ít nhất là giảm nhu cầu trong mùa hè này và gây tổn hại cho nền kinh tế của khu vực.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hy Lạp đền bù các kỳ nghỉ miễn phí cho du khách sau vụ cháy rừng