Tin tức

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh đã đến lúc chấm dứt giao tranh tại Dải Gaza

ĐH (theo báo Tin tức) 12/07/2024 09:05

Ngày 11/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh đã đến lúc chấm dứt giao tranh tại Dải Gaza.

Chú thích ảnh
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, Washington, DC, ngày 1/7/2024

Phát biểu tại họp báo ở Nhà Trắng, ông Biden bày tỏ ủng hộ những nỗ lực của Israel tại Gaza, nhưng "đã đến lúc chấm dứt xung đột này", đồng thời kêu gọi các bên sớm đạt thỏa thuận ngừng bắn. Ông Biden cũng cho rằng Israel không nên chiếm đóng Dải Gaza sau khi xung đột với Hamas kết thúc.

Ông chủ Nhà Trắng cho biết thêm rằng nỗ lực của Mỹ nhằm thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza đang đạt tiến triển. Ông nhấn mạnh khuôn khổ ngừng bắn ở Gaza đã được cả Israel và nhóm Hồi giáo Hamas của Palestine nhất trí, nhưng vẫn còn nhiều khoảng cách cần thu hẹp. Ông nói: "Đây là những vấn đề khó khăn, phức tạp. Vẫn còn những khoảng cách cần thu hẹp. Chúng tôi đang đạt được tiến triển. Xu hướng này là tích cực và tôi quyết tâm hoàn thành thỏa thuận này và chấm dứt cuộc xung đột này… ngay bây giờ".

Israel và Hamas đã có thời gian ngừng bắn kéo dài một tuần vào cuối tháng 11/2023 nhờ vai trò trung gian của Ai Cập và Qatar, trong đó Hamas thả hơn 100 con tin Israel để đổi lấy tự do của 240 tù nhân Palestine bị giam giữ trong các nhà tù của Israel. Kể từ đó, các nỗ lực đàm phán đã không thành công trong việc đưa đến một lệnh ngừng bắn nào nữa. Các cuộc tấn công của Israel vào Gaza kể từ tháng 10/2023 đã cướp đi sinh mạng của hơn 38.000 người ở Gaza, trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

ĐH (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Mỹ nhấn mạnh đã đến lúc chấm dứt giao tranh tại Dải Gaza
    ss