Ban Chỉ đạo phát triển nhà ở xã hội tỉnh Hải Dương đã ban hành quy chế làm việc, trong đó quy định sẽ họp định kỳ 3 tháng một lần.
Quy chế làm việc gồm 4 chương, 11 điều quy định về nguyên tắc làm việc, nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Ban Chỉ đạo phát triển nhà ở xã hội tỉnh Hải Dương (Ban Chỉ đạo), chế độ làm việc, quan hệ công tác…
Một số điểm nổi bật như Ban Chỉ đạo họp định kỳ 3 tháng một lần và họp đột xuất theo quyết định của Trưởng Ban Chỉ đạo. Trưởng Ban Chỉ đạo lãnh đạo, điều hành mọi hoạt động của Ban Chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, ban hành chương trình, kế hoạch công tác...
Các ủy viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc lĩnh vực phụ trách chủ động phối hợp Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ có liên quan.
Các sở, ban, ngành, địa phương báo cáo định kỳ, đột xuất đến Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao, việc triển khai thực hiện kết luận, chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo, tình hình phát triển nhà ở xã hội. Báo cáo phải phân tích, đánh giá kết quả thực hiện, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất, kiến nghị (nếu có).
Trước đó, thực hiện Chỉ thị 34/CT-TW ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới, ngày 7/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 1218-QĐ/TU về việc thành lập Ban Chỉ đạo phát triển nhà ở xã hội tỉnh Hải Dương. Theo đó, Ban Chỉ đạo gồm 27 thành viên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy là Trưởng Ban; đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh là Phó Trưởng Ban Thường trực; đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh là Phó Trưởng Ban. Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo là Sở Xây dựng.
Ngay sau khi thành lập, Ban Chỉ đạo đã họp phiên đầu tiên ngày 25/6 để bàn các giải pháp triển khai, thực hiện Đề án Phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2030.
Hải Dương là một trong những tỉnh triển khai sớm chỉ đạo của Ban Bí thư về vấn đề này.
HÀ KIÊN