Trung Quốc cấm trẻ em chơi game xuyên đêm

07/11/2019 15:55

Truyền thông Trung Quốc ngày 7.11 đưa tin, chính phủ nước này đã áp đặt "lệnh giới nghiêm" để hạn chế trẻ em chơi trò chơi điện tử trực tuyến (game online).


Trung Quốc đang nỗ lực chấn chỉnh, hạn chế tác hại của game trực tuyến với trẻ vị thành niên

Đây là một trong những biện pháp mới nhất mà Bắc Kinh áp dụng nhằm giải quyết tình trạng "nghiện" game trong giới trẻ nước này.

Những quy định mới nêu rõ trẻ dưới 18 tuổi không được phép chơi game online trong khoảng thời gian từ 22h tối hôm trước tới 8h sáng hôm sau và chỉ được chơi khoảng 90 phút/lần vào ban ngày. Ngoài ra, quy định mới cũng hạ số tiền mà trẻ em có thể dành để chơi game online xuống mức 200 NDT (28 USD)/tháng và tăng lên mức 400 NDT cho nhóm từ 16-18 tuổi.

Quy định mới yêu cầu tất cả những người chơi game online phải đăng ký bằng tên thật và những thông tin như tài khoản WeChat, số điện thoại hoặc số căn cước để đăng nhập. Trong thông báo đưa ra ngày 5.11, Chính phủ Trung Quốc cũng kêu gọi các nhà sản xuất game online chỉnh sửa nội dung, chức năng hoặc luật chơi để tránh "gây nghiện". 

Trung Quốc là thị trường game lớn nhất thế giới nhưng chính quyền nước này đang dần thắt chặt các quy định trong bối cảnh ngày càng nhiều lo ngại về tác hại tới sức khỏe và thị lực của trẻ em cũng như tình trạng "nghiện" game.

Hồi năm ngoái, Bắc Kinh cũng đã đưa ra các biện pháp kiểm soát số lượng trò chơi điện tử được phép phát hành trực tuyến, hạn chế phát hành trò chơi mới và áp dụng các quy định với nhóm người chơi dưới tuổi quy định nhằm hạn chế thời lượng ngồi trước màn hình ở nhóm này.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc cấm trẻ em chơi game xuyên đêm