Thông tin mới nhất vụ bắt 4 tiếp viên Vietnam Airlines mang ma túy từ Pháp về Việt Nam

17/03/2023 14:56

Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết đã đình chỉ thực hiện nhiệm vụ đối với 4 tiếp viên mang ma túy từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ điều tra.

Thông tin mới nhất vụ bắt 4 tiếp viên Vietnam Airlines mang ma túy từ Pháp về Việt Nam - Ảnh 1.

Một máy bay của Vietnam Airlines - Ảnh: VNA

Ngày 17.3, đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết ngày 16.3, Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất thông tin về việc đang tạm giữ 4 tiếp viên thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay từ Paris về TP Hồ Chí Minh ngày 15.3, do nghi ngờ trong hành lý của các tiếp viên này có mang theo chất cấm.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Vietnam Airlines đã quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ đối với 4 tiếp viên nêu trên để phục vụ công tác điều tra.

Các cá nhân vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định, đơn vị sẽ không bao che.

Hiện nay, Vietnam Airlines đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc, xử lý đúng người, đúng hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, nội quy lao động của đơn vị.

Đồng thời, sẵn sàng cung cấp các thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực.

Trước đó, một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo cụ thể hơn về vụ việc.

Các tiếp viên trên thuộc tổ bay của chuyến bay VN 10 từ sân bay Paris Charles de Gaulle (Pháp) hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất lúc 8h10 ngày 16.3.

Khi chuyến bay hạ cánh, lực lượng hải quan tại nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện, giữ 4 tiếp viên mang khoảng 10kg ma túy tổng hợp về Việt Nam.

Các tiếp viên và ma túy đã được cơ quan hải quan bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04), Công an TP Hồ Chí Minh xử lý.

Theo Tuổi trẻ

>>> ​Bắt 3 tiếp viên Vietnam Airlines xách ma túy về Việt Nam
(0) Bình luận
Thông tin mới nhất vụ bắt 4 tiếp viên Vietnam Airlines mang ma túy từ Pháp về Việt Nam