Tâm sự của bố mẹ chồng bị con dâu "khai tử"

14/01/2022 15:09

Dù đã ở tuổi "gần đất xa trời", nhưng cụ Đỗ Văn Hợp và cụ Nguyễn Thị An vẫn phải thường xuyên hầu tòa trong vụ việc bị con dâu "khai tử".

Cụ Đỗ Văn Hợp và cụ Nguyễn Thị An tại TAND TP Hà Nội sáng 14.1

Sáng 14.1, Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội mở phiên tòa giải quyết vụ án con dâu “khai tử” bố mẹ chồng để chiếm nhà đất thừa kế tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Vụ việc bắt nguồn từ việc bà V. (64 tuổi, bị đơn) “khai tử” bố mẹ chồng là cụ Đỗ Văn Hợp (90 tuổi) và cụ bà Nguyễn Thị An (90 tuổi) dù hai cụ vẫn còn sống, để nhận di sản do chồng đã mất để lại là một phần ngôi nhà và đất có tổng diện tích hơn 180 m2 ở ven Hồ Tây. Sau đó, bà V. bán nhà đất cho chị T.H (trú tại quận Ba Đình, là nguyên đơn) với đầy đủ thủ tục giấy tờ.

Đến khi chị T.H đến nhận nhà thì mới vỡ lẽ ra hai cụ vẫn còn sống, hiện đang là chủ sở hữu của căn nhà. Tháng 7.2021, Công an quận Tây Hồ đã khởi tố vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan sự việc nói trên.

Sau đó, đến tháng 11.2021, Công an quận Tây Hồ tiếp tục có thông báo tạm đình chỉ điều tra vụ án trên. Việc tạm đình chỉ để chờ kết quả phiên xét xử vụ việc dân sự đòi đất cho ở nhờ đang được TAND Hà Nội thụ lý giải quyết.

Tại phiên xử sáng 14.1, do bị đơn là bà V. và nguyên đơn là chị T.H đều không có mặt với những lý do khác nhau, nên Hội đồng xét xử (HĐXX) quyết định hoãn phiên tòa. Tính tổng cộng, đây đã là lần thứ 5, cụ An và cụ Hợp đến tòa nhưng đều bị hoãn.

Trao đổi với phóng viên cụ Đỗ Văn Hợp cho biết: “Chúng tôi gần trăm tuổi rồi, 3-4 năm nay con dâu xảy ra việc như thế. Chúng tôi mong muốn với tòa là hiện nay chúng tôi tuổi cao rồi, mong tòa giải quyết dứt điểm để tư tưởng thoải mái, sống cho có tự do.”

Theo cụ Hợp, căn nhà tranh chấp hiện nay không ai ở, hai cụ phải chuyển sang căn nhà khác để sinh sống. Tài sản đã bị con dâu bán hết rồi bỏ đi.

Theo VOV

(0) Bình luận
Tâm sự của bố mẹ chồng bị con dâu "khai tử"