Tin tức

Cảnh sát lấy mẫu ở mương nước xã Cộng Lạc (Tứ Kỳ) để xác định nguyên nhân ô nhiễm

NGHĨA AN 05/04/2024 14:24

Sáng 5/4, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Hải Dương) phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tứ Kỳ, Công an huyện lấy mẫu xét nghiệm nước tại mương thoát nước ở xã Cộng Lạc (Tứ Kỳ) để xác định nguyên nhân ô nhiễm.

img_1943(1)-65c049790c582e8d18f38416a091f9d2.jpeg
Nguồn nước chảy ở mương thoát nước thôn Hàm Hy, xã Cộng lạc (Tứ Kỳ) có màu đen, bốc mùi hôi thối

Nhiều ngày nay, mương nước có màu đen, bốc mùi, có dấu hiệu ô nhiễm môi trường. Vấn đề này được người dân phản ánh tới cơ quan báo chí.

Có mặt tại hiện trường sáng 5/4, phóng viên Báo Hải Dương ghi nhận mương thoát nước ở ngay cạnh nhà người dân thôn Hàm Hy, có màu đen, sủi bọt, bốc mùi hôi thối. Người dân cho biết tình trạng này kéo dài nhiều ngày nay, nguồn nước màu đen chảy âm ỉ cả ngày lẫn đêm gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, trường học xung quanh.

suibot(1)-705204c358222cc66dc564e5f3e8cd30.jpg
Nước tại mương thoát nước nổi váng, sủi bọt

Ông Đỗ Xuân Biên, Chủ tịch UBND xã Cộng Lạc cho biết trước đó phía Công ty TNHH GFT Việt Nam đã có văn bản gửi xã, huyện về việc mương thoát nước của công ty này và một số hộ dân sống lân cận ở thôn Hàm Hy bị ứ đọng dài ngày. Doanh nghiệp và người dân cho rằng nguyên nhân là do nhà thầu dự án cải tạo, nâng cấp đường 391 đang thi công cống ở khu vực này đã chặn dòng chảy của mương. Cách đây 2 ngày, phía đơn vị thi công đường 391 đã múc cát, khơi thông dòng chảy nhưng nước vẫn có màu đen.

Sáng cùng ngày, cùng với lấy mẫu nước ở mương, lực lượng chức năng đã lấy mẫu nước thải của Công ty TNHH GFT Việt Nam để xác định nguyên nhân tình trạng trên.

Cảnh sát môi trường lấy mẫu nước tại mương thoát nước của thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc (Tứ Kỳ)
NGHĨA AN
(0) Bình luận
Cảnh sát lấy mẫu ở mương nước xã Cộng Lạc (Tứ Kỳ) để xác định nguyên nhân ô nhiễm