Nhật Bản: Bác bỏ tin đồn Thủ tướng Abe gặp vấn đề về sức khỏe

04/08/2020 21:30

Theo hãng tin Jiji Press, một số người trong chính giới đồn đoán rằng Thủ tướng Abe bị kiệt sức vì ông phải liên tục chỉ đạo cuộc chiến chống COVID-19 và xử lý hậu quả do thảm họa mưa lũ.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (trái) tại cuộc họp nội các ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 30.7

Ngày 4.8, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã bác bỏ các quan ngại về vấn đề sức khỏe của Thủ tướng Shinzo Abe.

Phát biểu với các phóng viên ở Tokyo, người phát ngôn của Chính phủ Nhật Bản nói: “Tôi vẫn thấy Thủ tướng Abe hàng ngày, và tôi nghĩ rằng ông ấy không có vấn đề (về sức khỏe) bởi vì ông ấy vẫn thực hiện nhiệm vụ của mình một cách trôi chảy".

Trước đó, trong ấn phẩm ra ngày 4.8, tạp chí Flash của Nhật Bản đưa tin Thủ tướng Abe đã nôn ra máu tại Văn phòng Thủ tướng hôm 6.7.

Theo hãng tin Jiji Press, một số người trong chính giới đồn đoán rằng Thủ tướng Abe bị kiệt sức vì ông phải liên tục chỉ đạo cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và xử lý hậu quả do thảm họa mưa lũ gây ra ở nhiều khu vực của Nhật Bản.

Trong lần đầu tiên giữ vị trí Thủ tướng vào cuối tháng 9.2006, bệnh viêm ruột kết loét mãn tính của Thủ tướng Abe đã xấu đi và buộc ông phải từ chức một năm sau đó.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản: Bác bỏ tin đồn Thủ tướng Abe gặp vấn đề về sức khỏe