Malaysia xây dựng 1 triệu căn nhà hỗ trợ người thu nhập thấp

06/01/2019 17:40

Chính phủ Malaisia có kế hoạch xây dựng 1 triệu căn nhà có giá phải chăng cho những người có thu nhập thấp trong 10 năm tới

Chính phủ Malaisia có kế hoạch xây dựng 1 triệu căn nhà có giá phải chăng cho những người có thu nhập thấp trong 10 năm tới trong nỗ lực giúp đỡ người dân, nhất là những người có thu nhập thấp, có thể sở hữu nhà ở của riêng mình. 

Phát biểu với báo giới ngày 5.1, Bộ trưởng Bộ Nhà ở và Chính quyền Địa phương Malaysia Zuraida Kamaruddin (Du-rai-đa Ca-ma-rút-đin) cho biết việc xây dựng lô nhà đầu tiên gồm 100.000 căn, sẽ được tiến hành ngay trong năm 2019. Song song với việc đó, các tiêu chí về mô hình nhà ở có giá cả phải chăng cũng sẽ được xây dựng và hoàn thiện. Ví trí xây dựng các ngôi nhà này ở mỗi bang hiện cũng đang được Bộ này thảo luận với các bên liên quan và sẽ được quyết định trong thời gian tới.

Cũng theo Bộ trưởng Zuraida, Bộ Nhà ở và Chính quyền địa phương của bà đang làm việc với các tổ chức tài chính, bao gồm một số ngân hàng lớn, nhằm đưa ra những sáng kiến giúp nhóm người có thu nhập thấp, nhất là những người thuộc nhóm B40 (nhóm các hộ gia đình có thu nhập dưới 4.000 ringgit (970 USD)/tháng), có thể đủ điều kiện để sở hữu nhà. Trong số đó có các sáng kiến về việc thuê nhà và trả dần, hoặc mua nhà với sự bảo lãnh của ngân hàng.

Nhà ở cho người dân luôn là vấn đề được Chính phủ Malaysia các thời kỳ quan tâm. Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng trong các chiến dịch tranh cử của các chính đảng tại nước này. Hầu hết các chính đảng đều cam kết sẽ có chính sách hỗ trợ người dân sở hữu nhà nếu thắng cử và điều này được các cử tri Malaysia theo dõi sát sao.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia xây dựng 1 triệu căn nhà hỗ trợ người thu nhập thấp