Quốc tế

Tiến Anh ghi bàn, đội tuyển Việt Nam thua sát nút Kyrgyzstan

10/01/2024 06:01

Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 1-2 trong trận giao hữu với Kyrgyzstan tối 9/1.

Trang chủ liên đoàn bóng đá Kyrgyzstan cho biết, đội tuyển quốc gia nước này giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Việt Nam. Ở đội hình xuất phát, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng mang băng đội trưởng.

Phút 31, đội tuyển Kyrgyzstan mở tỷ số do công của Joel Kojo. Đến phút 63, đội tuyển Việt Nam gỡ hòa 1-1 bởi Trương Tiến Anh. Dù vậy, thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier không giữ được tỷ số này và để thủng lưới ở phút 74 bởi pha làm bàn của Aizar Akmatov. Đội tuyển Kyrgyzstan thắng 2-1.

Hùng Dũng đeo băng thủ quân của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: LĐBĐ Kyrgyzstan)

Hùng Dũng đeo băng thủ quân của đội tuyển Việt Nam

Do mang tính phục vụ thử nghiệm, đánh giá về chuyên môn của cả 2 đội tuyển nên trận đấu được tổ chức trên sân không khán giả và không có hoạt động truyền thông. Đây cũng là quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đối với các đội tuyển khi tổ chức thi đấu giao hữu cọ sát trước thềm Asian Cup 2023 tại Qatar.

Trận đấu này cũng không được tính điểm xếp hạng FIFA bởi không phải là một trận đấu giao hữu quốc tế chính thức.

Đội tuyển Việt Nam chỉ có duy nhất trận giao hữu này nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023. Hiện tại, quân số của đội tuyển là 30 người. Đến ngày 13/1, huấn luyện viên Troussier sẽ rút danh sách xuống còn 26 cầu thủ để chốt với AFC.

Hai Long tranh chấp với cầu thủ đối phương. (Ảnh: LĐBĐ Kyrgyzstan)

Hai Long tranh chấp với cầu thủ đối phương

Asian Cup 2023 gồm 6 bảng đấu với 24 đội bóng. Các đội đầu bảng và nhì bảng sẽ giành suất trực tiếp vào vòng 1/8. 4 suất còn lại thuộc về các đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D, so tài lần lượt với đội tuyển Nhật Bản (14/1), Indonesia (19/1) và Iraq (24/1). Huấn luyện viên Troussier đặt ra mục tiêu vượt qua vòng bảng.

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiến Anh ghi bàn, đội tuyển Việt Nam thua sát nút Kyrgyzstan