Tiêm bổ sung gần 270 nghìn liều vaccine cho gia súc, gia cầm

04/03/2022 17:32

Đến nay, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành tiêm phòng bổ sung các loại vaccine cho đàn gia súc, gia cầm.

00:00

Trong đó có 250.000 liều vaccine phòng bệnh cúm gia cầm, 12.600 liều vaccine phòng dịch tả lợn cổ điển, 6.850 liều phòng bệnh tụ dấu lợn. Việc tiêm bổ sung được triển khai thực hiện ở những vùng có nguy cơ cao xảy ra dịch bệnh truyền nhiễm, mật độ chăn nuôi cao như TP Chí Linh, các huyện Thanh Hà, Cẩm Giàng...

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã tăng cường giám sát dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, phân công cán bộ kỹ thuật bám sát cơ sở, hướng dẫn các hộ chăn nuôi thực hiện những biện pháp kỹ thuật chăn nuôi an toàn sinh học, kiểm soát và khống chế kịp thời dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh. Giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm sự xuất hiện của virus cúm gia cầm A/H5N6, A/H7N9 và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác (long móng lở mồm ở trâu bò, tai xanh, dịch tả lợn châu Phi ở lợn). Thời tiết mùa xuân thường biến đổi thất thường, hay có mưa phùn, độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh trong môi trường phát triển mạnh, sức đề kháng của gia súc, gia cầm suy giảm dễ dẫn đến nhiễm bệnh.

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Tiêm bổ sung gần 270 nghìn liều vaccine cho gia súc, gia cầm