Y tế - Sức khỏe

Số người tiêm phòng vaccine cúm ở TP Hải Dương tăng cao

PV 05/01/2024 19:37

Tại các cơ sở tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn TP Hải Dương, lượng người đến tiêm phòng cúm tăng khoảng 30% so với tháng trước.

tiemphong.jpg
Người dân đến tiêm phòng tại phòng tiêm chủng Safpo3 Hải Dương

Theo đại diện một số phòng tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn TP Hải Dương như: Safpo3 Hải Dương, Phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng Hải Dương số 1 (đều trên đường Thanh Niên), Trung tâm Tiêm chủng và Tư vấn dinh dưỡng Đức Minh (cơ sở 2 trên đường Nguyễn Lương Bằng và cơ sở 4 ki ốt 21 chợ Phú Yên) từ đầu tháng 12 đến nay, bình quân mỗi ngày ở các phòng tiêm đều có khoảng 10 người đến tiêm phòng cúm, tăng khoảng 30% so với tháng trước và thời điểm này năm ngoái. Người đến tiêm thuộc mọi độ tuổi, từ trẻ em, người trưởng thành, người cao tuổi, phụ nữ có thai…

Hiện trên thị trường có 4 loại vaccine phòng cúm, giá từ 280 - 360.000 đồng/liều tùy loại. Tại các phòng tiêm chủng đều có sẵn số lượng lớn vaccine phòng cúm, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương, hiện cúm A đang trong giai đoạn cao điểm. Tiêm vaccine là biện pháp quan trọng nhất phòng ngừa cúm và những biến chứng của cúm. Nếu đã mắc cúm, người dân vẫn nên tiêm phòng bởi khi mắc, cơ thể chỉ đáp ứng miễn dịch với một chủng virus mà virus cúm lại có rất nhiều chủng khác nhau.

PV
Theo Sáng tác
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số người tiêm phòng vaccine cúm ở TP Hải Dương tăng cao