Tin tức

Thượng viện Mỹ phê chuẩn tân Giám đốc An ninh mạng quốc gia

Theo TTXVN 13/12/2023 - 11:34

Thượng viện Mỹ ngày 12/12 đã phê chuẩn ông Harry Coker Jr. làm Giám đốc An ninh mạng quốc gia, chịu trách nhiệm cố vấn cho Tổng thống Joe Biden về chính sách và chiến lược an ninh mạng, thay cho ông Chris Inglis từ chức vào tháng 2 năm nay.

Chú thích ảnh
Tòa nhà Quốc hội Mỹ tại Washington, D.C

Theo phóng viên tại Washington, việc bổ nhiệm ông Coker diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang phải đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng ngày càng tăng, bao gồm cả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm tới. Dưới thời chính quyền Tổng thống Biden, Mỹ đã giải quyết một số vụ tấn công mạng lớn nhằm vào các cơ quan liên bang, bao gồm cả Bộ Ngoại giao và Bộ Thương mại.

Ông Coker đã có 4 thập kỷ làm việc trong Chính phủ Mỹ. Ông bắt đầu sự nghiệp với tư cách một sĩ quan hải quân và từng giữ các vị trí trọng yếu như Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA). Phát biểu với các thượng nghị sĩ trong phiên điều trần, ông Coker khẳng định văn phòng của ông có “vai trò hỗ trợ” chính quyền địa phương và các bang trong việc bảo vệ các cuộc bầu cử.

Sau vụ tấn công mạng lớn nhằm vào các hệ thống của chính phủ, được gọi là Solarburst, Mỹ đã quyết định thiết lập vị trí Giám đốc An ninh mạng Quốc gia trong khuôn khổ Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng năm 2021 - dự luật ngân sách hằng năm của quân đội Mỹ.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thượng viện Mỹ phê chuẩn tân Giám đốc An ninh mạng quốc gia