Tin tức

Hạ viện Mỹ dự kiến bỏ phiếu việc điều tra luận tội Tổng thống Joe Biden

Theo Vietnam+ 06/12/2023 11:52

Nhiều tuần qua, Chủ tịch Hạ viện Mỹ cùng đội ngũ lãnh đạo đảng Cộng hòa đã cân nhắc bỏ phiếu luận tội Tổng thống Biden, tập trung vào các giao dịch kinh doanh của một số thành viên trong gia đình ông.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson ngày 5/12 thông báo cơ quan này sẽ bỏ phiếu trong tuần tới về việc chính thức cho phép điều tra luận tội Tổng thống Joe Biden, đồng thời khẳng định đảng Cộng hòa “không có lựa chọn nào khác”.

Nhiều tuần qua, ông Johnson cùng đội ngũ lãnh đạo đảng Cộng hòa đã cân nhắc bỏ phiếu luận tội Tổng thống Biden, tập trung vào các giao dịch kinh doanh của một số thành viên trong gia đình ông.

Đến nay, vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng trực tiếp nào về hành vi sai trái của ông Biden.

Trong khi một số thành viên đảng Cộng hòa tỏ ra thận trọng, ông Johnson nhấn mạnh Hạ viện cần thực thi quyền lực của mình một cách tối đa, trong bối cảnh bế tắc với Nhà Trắng về các yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến Tổng thống Joe Biden và con trai ông là Hunter Biden.

Nhà Trắng đã nhiều lần bác bỏ cuộc điều tra này, cho rằng đây là một “hành động vô căn cứ” nhằm xoa dịu các nhà lập pháp cánh hữu.

Trước đó trang tin Axios ngày 29/10 đăng bài phân tích những khó khăn hiện hữu mà Tổng thống Joe Biden và đội ngũ của ông phải đối mặt trong nỗ lực vận động tái cử năm 2024.

Theo báo này, Tổng thống Biden đang đứng trước các thách thức “chưa từng có” kể từ khi nhậm chức, đến từ cả môi trường trong và ngoài nước.

Axios dẫn kết quả các cuộc thăm dò dư luận thời gian qua cho thấy tỷ lệ ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ thường ở mức ngang bằng hoặc kém hơn đối thủ là cựu Tổng thống Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa trên cả nước nói chung và ở các bang chưa rõ tỷ lệ ủng hộ đảng Cộng hòa hay Dân chủ nói riêng.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ viện Mỹ dự kiến bỏ phiếu việc điều tra luận tội Tổng thống Joe Biden