Giáo dục

Thua kiện 6 giáo viên, huyện xin kinh phí để bồi thường

Theo Vietnamnet 13/10/2023 20:30

UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) vừa có văn bản gửi cấp trên đề nghị cấp kinh phí để bồi thường trong vụ việc thua kiện 6 giáo viên.

Hôm nay 13/10, thông tin từ ông Đinh Xuân Diệu, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, cho biết địa phương vừa có văn bản gửi Sở Tài chính và UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị cấp kinh phí để bồi thường cho 6 giáo viên mất việc.

Đại diện Sở Tài chính Đắk Lắk cũng xác nhận đơn vị đã nhận được tờ trình của UBND huyện Krông Pắk xin cấp kinh phí để bồi thường cho giáo viên thắng kiện và Sở đang nghiên cứu các quy định pháp luật để tham mưu cho UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định.

W-z4743456884210-54619d1593374bb85dcacdc4ded5486d-1-1.jpg
UBND huyện Krông Pắk

Trước đó, vào ngày 9/3/2018, UBND huyện Krông Pắk bất ngờ ra thông báo buộc 550 giáo viên hợp đồng phải thôi việc do việc tuyển dụng trước đó không đúng quy định, vượt chỉ tiêu biên chế.

Sau khi bị thôi việc, 6 giáo viên trên tổng số hơn 500 người đã khởi kiện vì cho rằng việc UBND huyện sa thải trái quy định, gây mất quyền lợi.

Cả 6 giáo viên này khởi kiện thành 2 vụ án tranh chấp hợp đồng lao động, trong đó, 5 người nguyên là giáo viên tại Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai cùng khởi kiện, ủy quyền cho anh Nguyễn Ánh Dương và vụ kiện riêng lẻ của cô giáo Nguyễn Thị Bình – nguyên giáo viên Trường THCS Ea Kly.

Vào tháng 6/2022, Toà án nhân dân tỉnh Đắk Lắk tuyên buộc Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai và UBND huyện Krông Pắk có lỗi trong việc đơn phương chấm dứt hợp đồng đối với 5 giáo viên nên phải cùng nhau bồi thường gần 1,3 tỉ đồng.

Cụ thể, UBND huyện Krông Pắk và Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai liên đới bồi thường cho anh Nguyễn Ánh Dương gần 318 triệu đồng.

Còn các anh, chị Nguyễn Tuấn Anh, Trịnh Thị Bích Hạnh, H’Dim Niê mỗi người gần 239 triệu đồng; bồi thường cho anh Lương Văn Chinh số tiền hơn 214 triệu đồng.

Trước đó, vào tháng 4/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk cũng có bản án tuyên buộc Trường THCS Ea Kly và UBND huyện Krông Pắk có trách nhiệm liên đới bồi thường cho cô Nguyễn Thị Bình số tiền hơn 175 triệu đồng.

Tuy nhiên, dù đã được tuyên thắng kiện hơn một năm nay nhưng 6 giáo viên hợp đồng trên vẫn chưa nhận được tiền bồi thường. Lý giải việc chậm trễ này, UBND huyện Krông Pắk cho rằng "đang chờ kháng nghị giám đốc thẩm". TAND Cấp cao tại Đà Nẵng cho rằng kháng nghị của địa phương này không có cơ sở.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Thua kiện 6 giáo viên, huyện xin kinh phí để bồi thường