Tin tức

Thủ tướng Nhật Bản thông báo kế hoạch cải tổ Nội các

Theo báo Tin tức 10/09/2023 22:30

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 10/9 cho biết ông sẽ cải tổ Nội các sớm nhất vào ngày 13/9 tới.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida phát biểu với báo giới tại thủ đô Tokyo

Ông Kishida đưa ra tuyên bố trên tại cuộc họp báo nhân dịp tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ.

Thủ tướng Nhật Bản cho biết sau khi trở về nước vào ngày 11/9, ông sẽ phối hợp với các bên để xem xét điều chỉnh nhân sự ban lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền và các bộ trưởng trong Nội các. Việc điều chỉnh nhân sự dự kiến được công bố sớm nhất vào ngày 13/9. Theo Thủ tướng Kishida, hiện ông chưa thể tiết lộ thông tin cụ thể do các cuộc thảo luận nội bộ diễn ra trong ngày 11 và ngày 12.

Trước đó, truyền thông Nhật Bản đồn đoán rằng Thủ tướng Kishida, cũng là Chủ tịch LDP, sẽ giữ tại vị 2 nhân vật quan trọng trong ban lãnh đạo đảng này là Tổng Thư ký Toshimitsu Motegi và Phó Chủ tịch Taro Aso, với mục tiêu ưu tiên ổn định nền tảng quyền lực nội bộ đảng.

Bên cạnh đó, ông có thể bổ nhiệm các nhân sự mới vào các vị trí quan trọng trong đảng nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử Chủ tịch LDP vào mùa Thu năm sau. Truyền thông Nhật Bản cũng cho rằng Chánh Văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno và Bộ trưởng Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Tetsuo Saito - người của đảng Công Minh, đối tác trong liên minh cầm quyền với LDP - nhiều khả năng tiếp tục tại vị.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Nhật Bản thông báo kế hoạch cải tổ Nội các