Tin tức

Thủ tướng Australia lên án hành vi cổ vũ chủ nghĩa phát xít mới

H.A (theo Vietnam+) 27/01/2024 18:28

Thủ tướng Australia Anthony Albanese ngày 27/1 đã lên án một nhóm đối tượng đội mũ trùm kín mặt, mặc đồ đen từ đầu đến chân và có các hành vi cổ vũ phong trào phát xít mới ở đất nước này.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Australia Anthony Albanese phát biểu tại cuộc họp báo ở Brisbane ngày 23/4/2023

Nhóm đối tượng trên gồm hơn 60 đối tượng xuất hiện tại ga tàu điện Artarmon ở thành phố Sydney, thuộc bang New South Wales (NSW), ngay trước giữa trưa 26/1, ngày Quốc khánh của Australia. Cảnh sát đã khống chế nhóm người này. Theo tuyên bố, các thành viên nhóm này "đều che mặt và mang theo một số vật dụng, bao gồm khiên và cờ".

Cảnh sát cho biết 6 đối tượng đã bị bắt và đưa đến đồn cảnh sát để điều tra. 55 người còn lại bị phạt vì vi phạm luật đường sắt.

Thủ tướng Albanese tuyên bố ông cảm thấy khiếp sợ khi chứng kiến hình ảnh của nhóm người nói trên. Ông nhấn mạnh: "Tôi không muốn nhìn thấy những người đội mũ trùm kín mặt, mặc đồ đen từ đầu đến chân, tham gia vào các hoạt động phát xít mới ở đất nước này. Nó không có chỗ đứng và nó đang bị tất cả những người tử tế lên án một cách đúng đắn”. Ông cũng bày tỏ lo ngại khi chứng kiến sự gia tăng hoạt động của các nhóm cực hữu có tư tưởng phát xít mới.

H.A (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Australia lên án hành vi cổ vũ chủ nghĩa phát xít mới