Tin tức

Lo thảm kịch giẫm đạp, giao lộ nhộn nhịp nhất Nhật Bản khuyến cáo không tụ tập Halloween

Theo báo Tin tức 06/10/2023 15:00

Mới đây, để giữ an ninh cho ngã tư Shibuya, chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân hạn chế tập trung tổ chức lễ hội Halloween ở đây.

Chú thích ảnh
Dòng người tấp nập di chuyển mỗi ngày tại ngã tư Shibuya

Ngã tư Shibuya ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản) là giao lộ đông đúc nhất thế giới với 5 làn sang đường dành cho người đi bộ đan xen với 10 làn đường dành cho ô tô và xe buýt.

Lãnh đạo quận Shibuya đã đưa ra yêu cầu chính thức tới khách du lịch trong và ngoài nước chú ý đến việc không tổ chức Halloween trong khu vực từ ngày 27-31/10.

Thông báo nêu rõ: “Thiệt hại do du lịch quá mức gây ra đã trở nên nghiêm trọng, gây ra các tổn thất về tài sản từ những hành vi như uống rượu trên đường phố, ẩu đả với người dân địa phương và xả rác bừa bãi. Bên cạnh đó, hàng năm vào dịp Halloween, khu vực xung quanh nhà ga Shibuya trở nên đông đúc đến mức gần như không thể di chuyển được”.

Thông báo của Shibuya đặc biệt đề cập đến kịch bản nếu người dân không hành động, Tokyo có thể phải hứng chịu tình trạng chen lấn đám đông nguy hiểm giống như thảm kịch xảy ra ở Seoul năm ngoái. 156 người đã thiệt mạng tại khu phố Itaewon nhộn nhịp của Seoul vào dịp Halloween năm 2022 sau khi xảy ra một vụ giẫm đạp trong một con hẻm hẹp và dốc.

Bên cạnh thông báo nâng cao nhận thức người dân, Shibuya đã triển khai một số biện pháp hành động mạnh mẽ để ngăn chặn kịch bản tương tự xảy ra. Quận này ra quy định cấm uống rượu trên đường quanh Shibuya từ 6h tối hôm trước đến 5h sáng hôm sau trong khoảng thời gian 5 ngày trước và trong lễ Halloween. Các cửa hàng rượu trong khu vực cũng được khuyến khích không bán rượu trong thời gian đó. Lực lượng cảnh sát và nhân viên bảo vệ sẽ được triển khai thêm trong khu vực.

Từ mùa thu năm 2022, Nhật Bản đã mở cửa trở lại hoàn toàn biên giới cho khách du lịch. Quận Shibuya lo ngại lượng khách du lịch đổ ra đường mừng lễ hội tại Tokyo sẽ còn lớn hơn trước đại dịch.

Đối với giới trẻ ở Nhật Bản, lễ hội Halloween tương đối phổ biến. Thay vì đi xin kẹo hay ghé thăm những ngôi nhà ma ám, đây được coi là cơ hội để tổ chức tiệc tùng và uống bia rượu.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lo thảm kịch giẫm đạp, giao lộ nhộn nhịp nhất Nhật Bản khuyến cáo không tụ tập Halloween