Thú chơi cây cảnh mi ni của dân văn phòng

02/01/2022 11:00

8 giờ đồng hồ trong một ngày, thậm chí hơn gắn bó với nơi làm việc nên nhiều người làm văn phòng luôn muốn trang trí bàn làm việc của mình bằng cây xanh mi ni.


Góc hành lang được trang trí cây xanh đã giúp các cán bộ, nhân viên  Điện lực Hải Dương có thêm không gian nghỉ giữa giờ làm việc căng thẳng 

Tạo không gian xanh cho phòng làm việc

Đã 7 năm gắn bó với công việc thuộc phòng nhân sự của một doanh nghiệp nước ngoài ở khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương), chị Nguyễn Phương Dung (35 tuổi, ở phường Quang Trung, TP Hải Dương) thường dùng các loại cây xanh mi ni để trang trí cho bàn làm việc của mình. Hiện tại trên bàn làm việc của chị Dung có tới 3 loại, cả cây trồng trong đất lẫn cây thủy sinh gồm bàng Singapore, cây kim tiền và cây trầu bà.

“Tôi lựa chọn các loại cây dễ chăm sóc và theo sở thích nên không quá cầu kỳ. Tôi tìm hiểu thấy nhiều cây cảnh giúp hấp thụ tia bức xạ, bảo vệ sức khỏe, đồng thời tạo sự tươi mới, mát mắt cho văn phòng”, chị Dung cho biết. Theo chia sẻ của chị Dung, ở công ty chị hầu hết mỗi bàn làm việc cá nhân, mọi người đều tự trang trí thêm cây cảnh mi ni. Ở không gian chung, công ty trang bị thêm nhiều chậu cây to giúp văn phòng có thêm mảng xanh dịu mắt.

Từ nhiều năm nay, phong trào xây dựng “Văn phòng xanh” do Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. Một trong số đó có nội dung đăng ký chăm sóc và trồng cây xanh giúp tạo điểm nhấn cho cảnh quan mỗi phòng làm việc. Ngoài cùng chăm chút cho hoa viên chung ngay tại trụ sở, mỗi tầng của tòa nhà đều bố trí một góc hành lang để làm “góc cây xanh”. Ở góc này có rất nhiều loại cây trang trí từ cây trồng đất, cây thủy sinh, cây được đặt trên kệ, cây thì treo trên cửa làm cho góc nhỏ hành lang sáng, xanh rực rỡ.
Trong mỗi phòng, ngoài trang trí thêm chậu cây, hoa to thì mỗi bàn làm việc đều có cây cảnh mi ni đặt gọn gàng ở góc bàn. "Mỗi người trong phòng đều tự mua những chậu cây mi ni để trang trí thêm cho góc làm việc của riêng mình. Người ít thì 1 chậu, người nhiều mua 2-3 chậu tùy theo sở thích. Cũng nhờ vậy môi trường làm việc thêm thân thiện hơn, góp phần nâng cao hiệu quả công việc", chị Trần Thị Hiền Giang, Phòng Tổ chức và Nhân sự chia sẻ.

Ngoài những người chơi theo sở thích, cũng có người chơi cây theo phong thủy. Anh Hoàng Tuấn Anh, 42 tuổi, nhân viên văn phòng ở phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) trồng 2 giống cây hồng môn và cây phát tài vì cho rằng đây là những cây hợp tuổi và mệnh. "Bản thân mỗi cây xanh giúp con người cân bằng nguồn năng lượng tích cực cũng như đem lại niềm tin, hy vọng vào những điều tốt đẹp. Vì vậy, khi chơi cây theo phong thủy tôi quan tâm nhiều đến tương sinh tương khắc trong ngũ hành để chọn được cây mang lại vận khí tốt cho mình", anh Tuấn Anh cho biết.  

Nhiều lựa chọn

Mặc dù không có số liệu thống kê, nhưng có thể dễ dàng nhận thấy nhiều người làm việc văn phòng cùng có sở thích tự trang bị cây xanh tại bàn làm việc. Trong một môi trường văn phòng có cây xanh, không khí sẽ được thanh lọc đáng kể, nhiều loại cây cảnh còn giúp hấp thụ tia bức xạ giúp bảo vệ sức khỏe mọi người.

Qua khảo sát tại một số cửa hàng bán cây cảnh tại TP Hải Dương, các chủ cửa hàng cho biết lượng khách hàng là người làm việc văn phòng tới chọn mua các loại cây cảnh mi ni để trưng trên bàn khá nhiều. Mỗi người một quan điểm nên lựa chọn cây cũng có yêu cầu khác nhau. Nhiều người chơi cây phong thủy thường chọn các loại cây hợp mệnh, hợp tuổi hoặc lựa chọn loại cây theo ý muốn như mong tài lộc chọn cây phát lộc, phú quý, kim ngân, vạn niên thanh; muốn tiền tài trồng cây bích ngọc, kim ngân, ngân lượng… Những người chỉ muốn chọn cây có khả năng lọc không khí trong phòng tốt nên chọn các loại cây nha đam, lưỡi hổ, lan ý…

Trên thị trường hiện nay, các loại cây trang trí để bàn làm việc khá phong phú, đa dạng. Mức giá cả mỗi chậu cây để bàn dao động từ 80.000 - 250.000 đồng, trong đó các loại cây có giá từ 80.000 -150.000 đồng/cây được ưa chuộng hơn cả. Theo chị Nguyễn Thị Trang, chủ cửa hàng cây cảnh trên đường Trường Chinh (TP Hải Dương), khoảng vài năm trở lại đây, các loại cây cảnh mi ni được nhiều người quan tâm, nhất là những người làm việc văn phòng. Ngoài khả năng thanh lọc không khí, làm đẹp văn phòng, một nguyên nhân nữa khiến cho dân công sở lựa chọn cây cảnh mi ni là do các loại cây này dễ chăm sóc, không phải tưới nước nhiều nên phù hợp với công việc văn phòng bận rộn.

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thú chơi cây cảnh mi ni của dân văn phòng