​Xem xét, xử lý vấn đề báo chí nêu

05/05/2018 06:28

Chiều 4.5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức giao ban báo chí tháng 4.2018.


Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn phát biểu kết luận hội nghị

Nhiều phóng viên cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Hải Dương nêu một số vấn đề dư luận quan tâm trong thời gian qua như công tác cán bộ, chuẩn bị cho Lễ hội vải thiều Thanh Hà - Hải Dương năm 2018, hoạt động của tà đạo "Hội thánh Đức Chúa Trời", tình hình khai cát trái phép...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cảm ơn các phóng viên thường trú có nhiều bài viết biểu dương những mặt tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, gương người tốt việc tốt và có những bài viết phân tích làm rõ những việc còn hạn chế.

Đối với hoạt động của tà đạo "Hội thánh Đức Chúa Trời", đồng chí Nguyễn Hồng Sơn cho biết UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, phát hiện, xử lý kịp thời những tổ chức, cá nhân truyền bá, lôi kéo người dân tham gia tà đạo này. Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản yêu cầu lãnh đạo các trường trên địa bàn tỉnh nhắc nhở giáo viên, học sinh cảnh giác với các thủ đoạn của những kẻ xấu lôi kéo tham gia đạo "Hội thánh Đức Chúa Trời". 

Việc một số sở, ngành thiếu người đứng đầu kéo dài, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn cho biết tỉnh đang thực hiện quyết liệt các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về tinh gọn bộ máy nên sẽ kiện toàn sau khi việc sắp xếp hoàn tất. Đồng chí đề nghị Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND huyện Thanh Hà tổ chức tốt Lễ hội vải thiều Thanh Hà - Hải Dương năm 2018. Đây là cơ hội để tỉnh quảng bá, giới thiệu quả vải thiều đặc sản Thanh Hà tới người tiêu dùng cả nước và nước ngoài. 

Về đấu tranh với "cát tặc", đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã có sông chảy qua, kể cả sông nội đồng tổ chức lực lượng xử lý nghiêm các đối tượng khai thác cát trái phép. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng trong khi "cát tặc" rất manh động nên tình trạng khai thác cát trái phép có giảm nhưng vẫn diễn ra khá phức tạp...

Về nhiệm vụ tuyên truyền tháng 5.2018, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Sơn đề nghị các cơ quan quan báo chí tập trung tuyên truyền 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; Hội nghị Trung ương 7 khóa XII; Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV; Kỳ thi THPT quốc gia 2018, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10...

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn lưu ý Sở Thông tin và Truyền thông với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về báo chí xuất bản thường xuyên đôn đốc văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về cung cấp thông tin cho báo chí. Các sở, ngành, UBND cấp huyện cần xem xét, xử lý kịp thời những vấn đề báo nêu. 


PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Xem xét, xử lý vấn đề báo chí nêu