Chiêu trò sau những bài tập rèn luyện sức khỏe

29/09/2018 08:31

Gần đây, Pháp Luân Công lập ra nhiều trang Facebook quảng bá các bài tập về sức khỏe có thể chữa bách bệnh, phát tán tờ rơi để lừa phỉnh người dân.

Họ lợi dụng việc rèn luyện sức khỏe, các yếu tố tâm linh, tinh thần, dụ dỗ, lôi kéo một số người, thậm chí có cả đảng viên tham gia.

Pháp Luân Công hay “Pháp Luân Đại pháp” do Lý Hồng Chí (sinh năm 1952, ở Cát Lâm, Trung Quốc) sáng lập từ năm 1992 dưới hình thức tập luyện khí công dưỡng sinh. Sau đó, Pháp Luân Công kích động các đệ tử tiến hành nhiều cuộc biểu tình, bao vây trụ sở cơ quan nhà nước, gây rối trật tự công cộng ở Trung Quốc, bị Chính phủ nước này cấm hoạt động từ tháng 7.1999 và bị coi là tà giáo. Lý Hồng Chí và một số thành viên cốt cán phải trốn sang Mỹ tiếp tục phát triển, thành lập tổ chức “Tổng hội Pháp Luân Công” tuyên truyền chống Đảng Cộng sản Trung Quốc...

Năm 2017, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 16 điểm luyện tập Pháp Luân Công với 250 người tham gia. Các đối tượng thường đến cổng các khu công nghiệp, trường học để phát các băng đĩa, tờ rơi lôi kéo người dân. Hiện nay, tại TP Hải Dương, thị xã Chí Linh... vẫn tồn tại các điểm nhỏ lẻ luyện tập Pháp Luân Công.

Nghe những lời tuyên truyền, dụ dỗ, nhiều người lầm tưởng hoạt độngcủa Pháp Luân Công mang nhiều nét tích cực như phi chính trị, phi tôn giáo, phi lợi nhuận, đây chỉ là một môn khí công, chữa bệnh có lợi cho cộng đồng. Nhưng thực chất đây là chiêu trò giả dối, lừa gạt để hợp thức hóa những hoạt động đằng sau nó. Tại một số công viên ở Hà Nội, nhiều thành viên đã phát tán tài liệu hướng dẫn tập luyện, dụ dỗ về lợi ích sức khỏe nhờ tập Pháp Luân Công và tuyên truyền nói xấu Đảng Cộng sản Trung Quốc, chủ nghĩa Mác-Lênin, phủ định học thuyết tiến hóa... Nhiều người lầm tưởng Pháp Luân Công chỉ hoạt động chống đối Đảng Cộng sản Trung Quốc, không chống phá Đảng, Nhà nước ta, thế nhưng một số thành viên Pháp Luân Công đã từng có hành vi gây mất an ninh chính trị vài năm trước như rải tài liệu, truyền đạo trái phép tại Vĩnh Long, kéo đổ tượng Lênin tại Hà Nội nhưng không thành. Các đệ tử Pháp Luân Công cho rằng Lênin là kẻ độc tài, cần phá hủy tượng của ông... Rõ ràng, mục đích của những người đứng đầu tổ chức Pháp Luân Công muốn lôi kéo thật đông đệ tử để thực hiện các hoạt động gây rối và công khai hóa tổ chức theo đúng kịch bản đã được thực hiện ở Trung Quốc trước đây.

Pháp Luân Công còn lợi dụng Phật giáo, ăn cắp khái niệm thuật ngữ, điển tích, điển cố, tri thức của đạo Phật, mượn danh Phật pháp, lời của đức Phật để tôn xưng Lý Hồng Chí lên thành vị Phật và hạ thấp Phật giáo. Pháp Luân Công dùng ba từ “chân, thiện, nhẫn” làm chủ đạo để truyền bá nhưng thực chất là mê tín dị đoan. Theo đó, ai theo tập sẽ được Pháp thân của Lý Hồng Chí bảo hộ, làm cho con người đạt đến khai công, khai ngộ, công thành viên mãn, linh hồn bất diệt, ai ngăn cản là ma quỷ, hay cái gì họ làm cũng là nhờ ơn của sư phụ Lý Hồng Chí, ngay cả đến tranh luận với người bên ngoài cũng do sư phụ Lý Hồng Chí sắp xếp. Pháp Luân Công cho rằng nguyên nhân của bệnh tật là do những việc xấu của kiếp trước, nếu tin tưởng vào luyện công, dừng ngay việc uống thuốc, không cần khám, chữa trị, tự nhiên có người chữa bệnh cho... Như vậy, Pháp Luân Công đã phủ nhận những kết quả, thành tựu của nền y học tiến bộ, dẫn đến người bệnh chối bỏ phương pháp điều trị, bỏ lỡ cơ hội chữa bệnh của mình ở các cơ sở y tế.

Mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn dụ dỗ, lôi kéo của môn phái này. Đừng cho rằng chỉ vì luyện tập vài động tác của Pháp Luân Công khỏe lên mà tin theo. Người dân nên tham gia rèn luyện sức khỏe, thể thao, dưỡng sinh lành mạnh do địa phương tổ chức, thực hiện nếp sống văn hóa mới trong khu dân cư, chung tay giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

PHÙNG VĂN HẠNH

(0) Bình luận
Chiêu trò sau những bài tập rèn luyện sức khỏe