Đời sống

Thói quen giúp trẻ hơn tuổi thật

Theo Giadinh 27/08/2023 5:52

Bác sĩ da liễu Shereene Idriss thường sử dụng vitamin C trước bước thoa kem chống nắng và đội mũ chuyên dụng có khả năng ngăn chặn tia UV khi hoạt động ngoài trời cô.

Shereene Idriss, 40 tuổi, là bác sĩ da liễu tại New York, từng được bình chọn là Super Doctors Rising Star của năm 2023. Cô cũng là chủ một phòng khám da liễu tại New York. Bằng kiến thức y khoa và kinh nghiệm chăm sóc da của bản thân, bác sĩ Idriss khuyến khích phụ nữ từ độ tuổi 30 nên bắt đầu có những biện pháp để làm chậm tốc độ xuất hiện nếp nhăn.

Bác sĩ 40 tuổi tiết lộ thói quen giúp trẻ hơn tuổi thật - Ảnh 2.

Shereene Idriss thường xuyên được khách hàng, bạn bè khen trẻ đẹp hơn độ tuổi tứ tuần

Đây là thời điểm làn da chịu nhiều ảnh hưởng từ sự thay đổi nội tiết tố cũng như đã phần nào bị tổn thương sau nhiều năm tiếp xúc với môi trường, tia UV, lối sống... Vì vậy, Idriss khuyên nên thêm chất chống oxy hóa vào chu trình chăm da buổi sáng, trước khi thoa kem chống nắng. Các chất chống oxy hoa mà Idriss nhắc tới bao gồm vitamin C, niacinamide và centella. "Vitamin C đã được thử nghiệm và rất hữu hiệu. Bản thân tôi đã sử dụng nó hàng ngày", Idriss cho biết.

Đối với những người thường xuyên trang điểm, bác sĩ da liễu khuyến khích ngay cả khi đã thoa kem chống nắng vẫn nên chọn kem nền chứa thêm chỉ số SPF để bảo vệ da hiệu quả hơn: "Tôi sử dụng thứ này hàng ngày khi di chuyển giữa nhà và văn phòng. Tôi sẽ dùng một lượng kem tương đương chiều dài hai ngón tay". Ngoài ra, bác sĩ Idriss còn chăm đội lưỡi trai chống tia UV (UV visor) để hạn chế tối đa tác hại của tia cực tím lên da, vùng mắt. "Trông khá buồn cười nhưng tôi thường ra ngoài cùng các con và mỗi cuối tuần nên tôi mặc kệ trông tôi như nào khi đó", chuyên gia da liễu cho hay.

Bác sĩ 40 tuổi tiết lộ thói quen giúp trẻ hơn tuổi thật - Ảnh 3.

Bá sĩ da liễu có thói quen dùng lưỡi trai chống UV khi hoạt động ngoài trời

Idriss nhấn mạnh ngay cả với những bước cơ bản như làm sạch, tẩy da chết cũng nên chọn sản phẩm phù hợp với đặc tính, tình trạng da. Ví dụ nếu có làn da dầu, nên ưu tiên sản phẩm làm sạch dạng bọt. Nếu có làn da khô nên chọn sữa rửa mặt dạng gel hoặc kem để cung cấp độ ẩm, tránh làm da trở nên khô căng.

Chuyên gia da liễu cũng tin đây là độ tuổi lý tưởng để thêm retinol vào chu trình chăm sóc da. "Nếu vấn đề của bạn là thấy nếp nhăn xuất hiện nhanh và không còn như trước đây, hãy tìm hiểu về retinol. Hãy bắt đầu với hai lần một tuần vào ban đêm, sau đó là ba, rồi 4 lần, đừng dùng chúng quá nhiều hay dồn dập khi mới bắt đầu".

Theo Giadinh
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thói quen giúp trẻ hơn tuổi thật