Thói quen giúp nạp năng lượng để chào ngày mới

16/02/2023 15:21

Mỗi buổi sáng thức dậy đều là một ngày mới với biết bao điều chờ đợi bạn thực hiện ở phía trước. Và những thói quen vào thời điểm này chính là thứ giúp chúng ta có năng lượng tốt nhất để chào ngày mới.


Những thói quen tốt vào buổi sáng mang lại lợi ích cho cơ thể, sức khỏe và tâm trạng của bạn. Và khi thức dậy, bạn biết phải làm những gì, muốn trải qua một ngày như thế nào cũng là cách để hoàn thành mọi nhiệm vụ phía trước. Cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn được cải thiện đáng kể và có thể nhận ra rằng nó đã thay đổi cuộc đời của bạn trở nên tốt hơn như thế nào. 

1. Thức dậy sớm

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thức dậy sớm vào buổi sáng thường khỏe mạnh, hạnh phúc hơn so với những người thức dậy muộn. Bởi khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng, từ đó khiến tâm trạng cũng trở nên thư giãn hơn. Với một tinh thần thoải mái như vậy, bạn có thể dễ dàng đón nhận một ngày mới đang tới. 

Lưu ý để có thể dậy sớm mà không mệt mỏi, luôn tỉnh táo, bạn cũng cần phải đi ngủ sớm để có một giấc ngủ đủ. Hơn nữa, chất lượng giấc ngủ cũng rất quan trọng. Bạn cũng nên đến bác sĩ nếu bản thân ngủ không ngon giấc, hay giật mình và trằn trọc, khó ngủ để được điều trị kịp thời.

2. Uống một ly nước ấm

Cơ thể chúng ta đi ngủ đêm sẽ bị mất nước, vì thế sau khi làm sạch răng miệng và vệ sinh cá nhân, bạn nên bổ sung thêm một cốc nước ấm để giải tỏa tình trạng ấy. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống 500 ml nước lúc đói sẽ giúp làm tăng lưu thông máu trên da và làm sáng da. Đồng thời cũng giúp cho hệ tiêu hóa được hoạt động tốt hơn. 

Các chuyên gia từ Hiệp hội Dinh dưỡng Đức (DGE) cũng cho biết, thói quen bắt đầu ngày mới bằng một ly nước cũng góp phần tạo ra nhiều quá trình tích cực trong cơ thể con người, như tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, đốt cháy nhiều calo hơn.

3. Ngồi thiền

Thiền hay yoga là những bộ môn luyện tập rất tốt cho sức khỏe con người. Và nếu điều này được thực hiện vào buổi sáng thì lợi ích có được là tốt hơn cả. Bắt đầu ngày mới bằng một bài tập thiền sẽ mang đến cho cơ thể và trí óc sự tĩnh tâm tuyệt đối, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và duy trì được sự tỉnh táo để làm việc trong ngày mới. 

4. Đọc sách

Buổi sáng là thời gian não bộ hoạt động tỉnh táo nhất trong ngày, chúng trở nên nhạy bén và linh hoạt. Vì thế, đọc sách vào thời gian này giúp bạn tập trung và đem lại hiệu quả hơn rất nhiều so với các khung giờ khác trong ngày. Ngoài ra, việc tập trung đọc sách cũng khiến cho mức độ căng thẳng của bạn được giảm xuống rất tốt. 

5. Tập thể dục buổi sáng

Tập thể dục hay vận động thể chất vào buổi sáng là cách giúp máu trong cơ thể được lưu thông dễ dàng, đồng thời giúp bạn tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

Ngoài ra, tập thể dục buổi sáng cũng giúp cho quá trình giảm cân được hiệu quả hơn. 

6. Thưởng thức bữa sáng đủ năng lượng và dinh dưỡng

Mỗi ngày trung bình khoảng 8 tiếng chúng ta sẽ dành thời gian để ngủ, đó cũng chính là lúc bạn được nghỉ ngơi. Nhưng cơ thể thì lại luôn vận động và đốt cháy năng lượng. Đó cũng là lý do mà chúng ta sẽ cảm thấy đói mỗi khi thức dậy. Vì thế, việc bổ sung thực phẩm dinh dưỡng cho bữa sáng là một cách nạp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể sẵn sàng làm việc. 

Nếu bạn có ý định bỏ bữa sáng thì điều này là không nên. Vì cơ thể không được nạp thức ăn sẽ trở nên uể oải, mệt mỏi và giảm sự tập trung cho công việc. 

7. Nhâm nhi tách trà nóng

Một ly trà vào mỗi buổi sáng sớm sau khi bổ sung thức ăn dinh dưỡng sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân trở nên hiệu quả hơn. Chúng giúp đốt cháy calo, giảm mỡ, giảm cảm giác thèm ăn, duy trì sắc vóc khỏe mạnh. Trà không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Lưu ý là không nên uống trà vào lúc đói vì điều này có thể gây ra các phản ứng như buồn nôn, chóng mặt, khó chịu, căng thẳng.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thói quen giúp nạp năng lượng để chào ngày mới