Thơ Trần Nhuận Minh được chọn in trong “Tuyển tập thơ Hy Lạp – Việt Nam 2023” xuất bản tại Hoa Kỳ

08/07/2023 15:15

Nhà thơ quê ở thôn Điền Trì, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách mới đây có thơ in trong “Tuyển tập thơ Hy Lạp – Việt Nam 2023” xuất bản tại Hoa Kỳ.


“Tuyển tập thơ Hy Lạp
 – Việt Nam 2023” xuất bản tại Hoa Kỳ

Ngày 28.6.2023, tại Hoa Kỳ, Nhà xuất bản PRODIGY đã phát hành “Tuyển tập thơ Hy Lạp – Việt Nam 2023” dày 324 trang, giá bìa 5,9 USD, gồm thơ của 42 tác giả Hy Lạp và Việt Nam, mỗi tác giả có 1 trang ảnh chân dung và 3 bài thơ tiếng Anh.

Nhà thơ Trần Nhuận Minh có 3 bài: Chiều Yên Tử , Chơi thuyền trên Vịnh Hạ Long và Nhà thơ áp tải.

Đầu tháng 6.2023, Tạp chí  POLIS  của Hy Lạp đã đăng bải phỏng vấn của Koinoniheh với tựa đề: “Trần Nhuận Minh: Cảm hứng chủ đạo của thơ tôi đến từ số phận của con người, trong những va đập ghê gớm của thời đại: Chiến tranh , khủng bố và thiên tai” cùng 2 bài thơ Ước và Bốn mùa.

Nhà thơ Trần Nhuận Minh, quê ở thôn Điền Trì, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách (Hải Dương). Ông là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam từ năm 1982, nguyên Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh. Trong sự nghiệp sáng tác của mình ông đã có hàng chục đầu sách gồm thơ, văn, trong đó có những tập được nhiều người yêu thích như: Nhà thơ và hoa cỏ, Bản Xô nát hoang dã, Miền dân gian mây trắng, Trường ca Đá cháy… Ông được trao Giải thưởng Nhà nước về Văn học và Nghệ thuật đợt 2 năm 2007.

Nhà thơ Trần Nhuận Minh là một trong những cộng tác viên thân thiết của Báo Hải Dương từ những năm 60 của thế kỷ trước. Những sáng tác đầu tay của ông từng được đăng trên báo Hải Dương mới - tờ báo tiền thân của báo Hải Dương ngày nay.

PV 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thơ Trần Nhuận Minh được chọn in trong “Tuyển tập thơ Hy Lạp – Việt Nam 2023” xuất bản tại Hoa Kỳ