Tin tức

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 7 người bị nghi bán thông tin cho tình báo Israel

02/02/2024 15:00

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 7 người bị tình nghi bán thông tin cho cơ quan tình báo Mossad của Israel.

Chú thích ảnh
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ở Istanbul

Theo hãng thông tấn nhà nước Anadolu, những người bị bắt giữ đã chuyển thông tin cho cơ quan gián điệp thông qua các thám tử tư.

Các nghi phạm đã bị giam giữ trong một chuyên ánchung với Tổ chức Tình báo Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (MIT). Theo đó, thực hiện theo lệnh của Văn phòng Trưởng Công tố Istanbul, các cảnh sát chống khủng bố và tình báo đã thực hiện các cuộc đột kích ở Istanbul và thành phố Izmir.

Tháng trước, 34 người đã bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ vì bị nghi ngờ làm gián điệp cho Israel và hoạt động tình báo liên quan cuộc chiến ở Gaza. Họ bị cáo buộc lên kế hoạch thực hiện các hoạt động như trinh sát, truy đuổi, hành hung và bắt cóc công dân nước ngoài sống ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào thời điểm đó, Bộ trưởng Tư pháp Yilmaz Tunc cho biết hầu hết các nghi phạm đều bị buộc tội có hành vi gián điệp chính trị hoặc quân sự thay mặt cho tình báo Israel.

Mossad được cho là đã tuyển dụng người Palestine và Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia chiến dịch chống người nước ngoài sống ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Anadolu trích dẫn một tài liệu truy tố nói rằngchiến dịch trên nhằm vào các công dân Palestine và gia đình liên quan cuộc xung đột Israel - Hamas đang diễn ra ở Gaza.

Giám đốc cơ quan an ninh nội địa Shin Bet của Israel tuyên bốvào tháng 12/2023 rằng tổ chức của ông đã chuẩn bị tấn công Hamas ở bất cứ đâu, kể cả ở Liban, Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã cảnh báo Israel về những hậu quả nghiêm trọng nếu Israel tiếp tục đe dọa tấn công các quan chức Hamas trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thổ Nhĩ Kỳ bắt 7 người bị nghi bán thông tin cho tình báo Israel