Tin tức

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 51 nghi phạm liên quan vụ tấn công nhà thờ ở Istanbul

TB (theo TTXVN) 30/01/2024 06:41

Hãng tin Demiroren cho biết 23 đối tượng đã được đưa đến trung tâm trục xuất và 28 nghi phạm khác đang bị cảnh sát giam giữ do liên quan đến vụ tấn công nhà thờ ở thành phố Istanbul.

Cảnh sát được triển khai tại khu vực nhà thờ ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ tấn công ngày 28/1/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cảnh sát được triển khai tại khu vực nhà thờ ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ tấn công ngày 28/1

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin ngày 29/1, các lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ 51 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công nhà thờ ở thành phố Istanbul xảy ra 1 ngày trước đó.

Theo hãng tin Demiroren, có 23 đối tượng đã được đưa đến trung tâm trục xuất và cảnh sát đang giam giữ 28 nghi phạm khác. Trong số các nghi phạm có công dân Thổ Nhĩ Kỳ và Tajikistan.

Trước đó, trưa 28/1, có 2 đối tượng đã tấn công nhà thờ Santa Maria ở quận Sariyer khi đang diễn ra nghi lễ cầu nguyện ngày chủ nhật, khiến 1 người thiệt mạng. Chiếc xe mà các đối tượng sử dụng trong vụ tấn công đã được chuyển từ Ba Lan đến Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 1 năm và chưa từng được lưu thông trong khoảng thời gian này.

Kênh truyền hình NTV đưa tin Tổng Lãnh sự Ba Lan Witold Lesniak tại Istanbul đã dự lễ ở nhà thờ cùng gia đình khi vụ việc xảy ra.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Ali Yerlikaya xác nhận sau vụ việc, cảnh sát đã bắt giữ 2 đối tượng, được cho là thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Thổ Nhĩ Kỳ liệt IS vào danh sách các tổ chức khủng bố từ năm 2013 và thực hiện nhiều chiến dịch truy quét các thành viên tổ chức này. IS cũng đã nhiều lần nhận đứng sau các vụ tấn công gây chết người tại Thổ Nhĩ Kỳ.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 51 nghi phạm liên quan vụ tấn công nhà thờ ở Istanbul