Thị trường

Thị trường điện lạnh Hải Dương tăng "nhiệt” mùa nắng nóng

HUYỀN TRANG 17/04/2024 11:10

Mới chớm vào mùa nắng nóng nhưng thị trường điện lạnh Hải Dương đã bắt đầu tăng "nhiệt”. Người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn khi các sản phẩm này rất đa dạng với nhiều tính năng cùng các mức giá hợp lý.

dien-lanh-1.jpg
Ngay từ đầu mùa nắng nóng, nhiều khách hàng đã chọn mua các sản phẩm điện lạnh

Nhiều lựa chọn

Theo anh Phạm Hùng Sơn, Phó Giám đốc siêu thị Điện máy HC Hải Dương, thời điểm nửa đầu tháng 4, mỗi ngày siêu thị đón khoảng 80-100 lượt khách hàng đến xem và mua các sản phẩm điện lạnh, tăng gấp 2,5 lần so với tháng trước. Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong mùa nắng nóng năm nay, siêu thị Điện máy HC Hải Dương đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng với đa dạng sản phẩm, mẫu mã ở nhiều phân khúc từ bình dân đến cao cấp, số lượng hàng hóa lên đến 15.000 sản phẩm phẩm điện lạnh chủ yếu là điều hòa, quạt điều hòa, quạt điện, tủ lạnh.

Những năm gần đây, khi lựa chọn sản phẩm điện lạnh, người tiêu dùng đã chú ý đến các sản phẩm bảo vệ sức khỏe và có tính năng tiết kiệm điện. Các dòng điều hòa đời mới ngoài ưu điểm làm lạnh nhanh còn kết hợp ứng dụng công nghệ lọc không khí, hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn, có chức năng hẹn giờ ngủ vào ban đêm, hoặc cài đặt chế độ hẹn giờ, bật tắt tự động thông qua ứng dựng kết nối với điện thoại di động. Nhiều dòng máy điều hòa được sản xuất với công nghệ inverter có khả năng tiết kiệm điện so với các dòng máy điều hòa thông thường. Những dòng máy này cũng được nhiều khách hàng lựa chọn nhất là khi lượng điện năng tiêu thụ trong mùa nắng nóng tăng cao và trong bối cảnh giá điện đã được điều chỉnh tăng như hiện nay. Người tiêu dùng hiện có xu hướng chọn mua các sản phẩm với công suất dưới 12.000 BTU, mức giá dao động từ 6-13 triệu đồng/chiếc tùy nhãn hiệu như Panasonic, Toshiba, LG, Daikin, Casper. Ngoài ra, các dòng sản phẩm khác như tủ lạnh, quạt điều hòa, quạt máy... cũng bán khá đắt hàng.

Tại khu vực các huyện, lượng tiêu thụ mặt hàng điện lạnh thời gian gần đây cũng tăng đáng kể. Theo anh Đỗ Minh Thành, quản lý tại siêu thị điện máy MediaMart ở thị trấn Nam Sách, lượng khách có nhu cầu mua các sản phẩm điện lạnh ở đây khoảng 30 lượt/ngày. Bên cạnh điều hòa thì quạt điều hòa có chức năng làm mát cũng được nhiều người lựa chọn vì phù hợp nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình. Quạt điều hòa các thương hiệu: Kangaroo, Sunhouse, Boss dao động từ 2,5 - 4 triệu đồng/chiếc tùy công suất… được nhiều gia đình chọn mua thêm để dùng xen kẽ, góp phần tiết kiệm điện. Ngoài ra, các loại quạt điện thông thường thương hiệu Asia, Senko, Sharp… có giá từ 350.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/sản phẩm.

dien-lanh-4.jpg
Các sản phẩm điện lạnh ngày càng đa dạng với nhiều mức giá hợp lý phục vụ nhiều đối tượng khách hàng

Đại diện cửa hàng điện máy Hoàng Hân ở thị trấn Thanh Hà cho biết, thói quen tiêu dùng của nhiều người đã thay đổi. Không còn chờ đến lúc nắng nóng cao điểm mới đi mua sắm, mới chớm hè nhiều người đã chủ động lựa chọn sản phẩm làm mát. Cửa hàng không chỉ bán trực tiếp mà tư vấn, giới thiệu qua kênh online. Mỗi ngày, cửa hàng điện máy Hoàng Hân tư vấn và bán sản phẩm điện lạnh cho khoảng 30 khách hàng.

Anh Nguyễn Văn Thịnh ở phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) đang có ý định mua một chiếc điều hòa khoảng 7-8 triệu đồng. “Ưu tiên hàng đầu của tôi là sản phẩm tiết kiệm điện, có nhiều ưu đãi về giá và chế độ bảo hành”, anh Thịnh cho biết.

Kích cầu mua sắm

Nhằm kích cầu mua sắm, các cửa hàng, siêu thị điện máy ở Hải Dương đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng. Giá một số sản phẩm như điều hòa, tủ lạnh, quạt điều hòa, quạt điện... giảm từ 20-50%.

Tại siêu thị điện máy HC Hải Dương, nhiều chương trình khuyến mãi đang được triển khai như “Giá sốc cuối tuần” áp dụng vào các ngày thứ 6, thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. Tủ lạnh LG inverter 314 lít có giá niêm yết gần 12 triệu đồng, khuyến mãi còn 6,5 triệu đồng; quạt điều hòa Kangaroo giá gần 4,7 triệu đồng, giảm còn gần 2,6 triệu đồng; quạt bàn Mitsushibi gần 1,5 triệu đồng, giảm còn gần 1,3 triệu đồng…

dien-lanh-3.jpg
Các cơ sở kinh doanh sản phẩm điện lạnh triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn

Cùng với hệ thống các siêu thị điện máy của MediaMart, MediaMart ở thị trấn Nam Sách đang triển khai chương trình khuyến mãi “Sale hè rực rỡ-giảm giá hết cỡ” áp dụng từ ngày 30/3 đến ngày 26/4. Chương trình này có nhiều sản phẩm đang có mức giá hời, ví dụ như điều hòa Casper inverter 9.000 BTU có giá niêm yết hơn 7,4 triệu đồng, giảm còn hơn 5,4 triệu đồng; điều hòa Aqua inverter 9.200 BTU có giá hơn 10,1 triệu đồng, giảm còn gần 7 triệu đồng…

Các cơ sở kinh doanh hàng điện máy còn miễn phí vận chuyển, công lắp đặt tại nhà và tặng thêm các phần quà như tăng thêm thời gian bảo hành hàng điện lạnh. Không chỉ vậy, nhiều siêu thị, cửa hàng kinh doanh điện máy còn liên kết với các ngân hàng hỗ trợ trả góp với lãi suất 0% cho khách hàng…

Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, siêu thị điện máy MediaMart ở thị trấn Nam Sách đã bố trí đội thợ lắp đặt điều hòa với công suất lắp đặt 10-15 bộ/ngày.

Nhiệt độ trung bình các tháng trong mùa hè năm nay dự báo cao hơn trung bình nhiều năm từ 1-2,5 độ C nên việc bố trí đội ngũ nhân công lắp đặt điều hòa cho khách hàng đã được siêu thị Điện máy HC quan tâm, siêu thị đã bố trí đội thợ có thể lắp đặt từ 50-60 bộ/ngày.

Đầu mùa nắng nóng được xem là thời điểm vàng để mua sắm các sản phẩm điện lạnh. Bởi khi bước vào cao điểm mùa nắng nóng, khách hàng có thể phải chờ lắp đặt lâu hơn do nhu cầu tăng cao, mức giá của nhiều sản phẩm cũng có thể nhích lên, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cũng có thể giảm nhiệt.

Hiện nay, thị trường sản phẩm điện lạnh phong phú, đa dạng về chủng loại và giá cả đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng kém chất lượng, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ, tham khảo thông tin về sản phẩm trước khi mua. Nên mua sản phẩm chính hãng được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng uy tín để bảo đảm chất lượng và chính sách hậu mãi...

HUYỀN TRANG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường điện lạnh Hải Dương tăng "nhiệt” mùa nắng nóng