Thị trấn Tứ Kỳ khởi sắc

08/02/2022 16:08

Diện mạo thị trấn Tứ Kỳ đổi mới, hạ tầng cơ sở ngày càng đồng bộ, đời sống nhân dân chuyển biến tích cực là kết quả của sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Tứ Kỳ.

Ðể có được những đổi thay của thị trấn hôm nay, Ðảng bộ thị trấn đã phát huy truyền thống vẻ vang và những bài học kinh nghiệm của mình trong suốt 75 năm xây dựng và trưởng thành. Còn nhớ 75 năm về trước, ngày 24.4.1946, Chi bộ La Tỉnh (tiền thân của Đảng bộ thị trấn Tứ Kỳ) được thành lập gồm 3 đảng viên. Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ La Tỉnh trước đây, sau này là Đảng bộ thị trấn qua các thời kỳ luôn được khẳng định, đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thị trấn Tứ Kỳ tiếp tục đạt được những thành tích, có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề phát triển kinh tế-xã hội. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ được nâng lên. Các tổ chức trong hệ thống chính trị được kiện toàn và hoạt động có hiệu quả. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng 8,4%/năm, cơ cấu kinh tế, lao động chuyển dịch đúng hướng. Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người 58triệu đồng, tăng 6 triệu đồng so với năm trước. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,2%. Lĩnh vực văn hóa-xã hội có bước chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân được cải thiện...

Thị trấn Tứ Kỳ là đơn vị trung tâm hành chính của huyện. Đây cũng là nơi triển khai nhiều dự án, công trình trọng điểm của huyện như dự án đường Tây Nguyên kéo dài và đường chính thị trấn Tứ Kỳ (giai đoạn 1); dự án xây dựng công trình phòng thủ CZ1.3 Quân khu 3… Thị trấn nỗ lực làm tốt công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng để các dự án được triển khai đúng tiến độ. 


Diện mạo thị trấn Tứ Kỳ ngày càng khởi sắc

Cùng với quan tâm phát triển kinh tế - xã hội, Ðảng bộ thị trấn chú trọng củng cố, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Cán bộ, đảng viên không ai có các biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa. Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII, Ðảng bộ thị trấn tập trung nâng cao chất lượng hoạt động và cải tiến lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức theo hướng thiết thực, hiệu quả. Hầu hết các vụ việc phát sinh đều được giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác quân sự, quốc phòng được tăng cường; tình hình cơ sở ổn định. Ðảng bộ xã luôn giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Đến nay, Đảng bộ thị trấn Tứ Kỳ có 349 đảng viên sinh hoạt ở 10 chi bộ. Năm 2021, Đảng bộ thị trấn Tứ Kỳ là tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Những thành tựu quan trọng mà thị trấn Tứ Kỳ đạt được là kết tinh từ sự nỗ lực phấn đấu của các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương, cùng sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của cấp ủy đảng, chính quyền. Thành quả đó tiếp tục là động lực để Đảng bộ thị trấn không ngừng đổi mới, lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân xây dựng địa phương giàu về kinh tế, ổn định về chính trị, vững chắc về an ninh - quốc phòng, đẹp trong nếp sống văn hóa. 

ĐẶNG THỊ KHÁNH
Bí thư Đảng ủy thị trấn Tứ Kỳ

(0) Bình luận
Thị trấn Tứ Kỳ khởi sắc