Kinh tế

Thị trấn Kẻ Sặt vững bước đi lên, phát triển toàn diện

NHỮ VĂN PHƯƠNG (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Kẻ Sặt) 16/02/2024 21:15

Thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang, Hải Dương) ngày càng chuyển mình mạnh mẽ, phát triển toàn diện về mọi mặt, xứng đáng là trung tâm của huyện Bình Giang.

anh-ke-sat.jpg
Tuyến đường Thống Nhất khang trang, hiện đại

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp uỷ đảng, chính quyền, sự nỗ lực phấn đấu của các ban, ngành, đoàn thể, sự đồng thuận của nhân dân, kinh tế-xã hội của thị trấn Kẻ Sặt trong năm 2023 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Đây cũng là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của thị trấn.

Thị trấn Kẻ Sặt là đô thị loại V, với vị thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Bình Giang, cấp ủy, chính quyền và nhân dân Kẻ Sặt đã tập trung xây dựng, chỉnh trang kết cấu hạ tầng, trật tự đô thị, tạo ra diện mạo của một đô thị văn minh. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để người dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Năm 2023, thị trấn Kẻ Sặt được huyện Bình Giang quan tâm đầu tư, thực hiện nhiều công trình, dự án chỉnh trang đô thị. Ngoài sự đầu tư của huyện, thị trấn Kẻ Sặt cũng huy động nguồn lực xã hội hóa để chỉnh trang đô thị. Những bức tường cũ của một số cơ quan, đơn vị trên tuyến phố Thống Nhất và đường Phạm Ngũ Lão trước đây đã trở nên sáng bừng sức sống bởi những bức bích họa sinh động và đẹp mắt. Tổng kinh phí thực hiện công trình này khoảng 100 triệu đồng sử dụng nguồn vốn của ngân sách địa phương và cấp trên hỗ trợ.

Để giải quyết các vấn đề nổi cộm trong phát triển đô thị, nhất là tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè kinh doanh, buôn bán, vi phạm trật tự an toàn giao thông ảnh hưởng đến diện mạo đô thị, UBND thị trấn Kẻ Sặt đã ban hành các kế hoạch, thông báo về chỉnh trang đô thị, giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn. Thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nâng cao ý thức trong tuân thủ pháp luật, không vứt rác bừa bãi, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán; đỗ xe đúng quy định… Đoạn từ ngã năm cũ đến ngã năm mới đường Thống Nhất, tuyến phố Phạm Ngũ Lão và đoạn đầu đường Trần Hưng Đạo được lựa chọn để làm điểm xây dựng tuyến phố văn minh, kiểu mẫu. Công tác tuyên truyền được thực hiện trên hệ thống đài truyền thanh, xe ô tô lưu động của Công an thị trấn, thông qua các cuộc họp, buổi sinh hoạt của các ngành, đoàn thể, chi bộ, các lễ sinh hoạt tôn giáo của các giáo xứ trên địa bàn.

ke-sat-2.jpg
Cụm công nghiệp làng nghề trên địa bàn thị trấn Kẻ Sặt có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, gia công cơ khí

Hiện nay, cụm công nghiệp làng nghề trên địa bàn thị trấn Kẻ Sặt có 16 cơ sở sản xuất. Các cơ sở này chủ yếu sản xuất, kinh doanh, gia công cơ khí. Trải qua thời gian, cùng sự năng động, sáng tạo, khả năng thích ứng thị trường, các cơ sở đã giúp làng nghề cơ khí giữ vững và phát triển sản xuất. Hằng năm, doanh thu của làng nghề đạt trên 53 tỷ đồng. Các cửa hàng kinh doanh vàng bạc có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế. Nhân dân thị trấn Kẻ Sặt luôn phát huy tinh thần đoàn kết giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống, hăng hái lao động, chịu khó học hỏi, tìm tòi áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, năng động trong kinh doanh. Thị trấn ngày càng chuyển mình mạnh mẽ, phát triển toàn diện về mọi mặt, xứng đáng là trung tâm của huyện Bình Giang.

Năm 2024 là thời điểm quan trọng quyết định kết quả thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và thực hiện các đề án, chương trình thực hiện nghị quyết. Phát huy những kết quả đạt được, Đảng bộ và nhân dân thị trấn tập trung thực hiện các giải pháp phát triển sản xuất, tăng trưởng kinh tế bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, tiếp tục đưa Kẻ Sặt vững bước đi lên, phát triển toàn diện.

NHỮ VĂN PHƯƠNG (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Kẻ Sặt)
(0) Bình luận
Thị trấn Kẻ Sặt vững bước đi lên, phát triển toàn diện