Giao thông - Đô thị

Diện mạo mới ở thị trấn Kẻ Sặt

HUYỀN TRANG 30/11/2023 15:00

Những ngày này, các hạng mục công trình nhằm chỉnh trang đô thị ở thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang) đang tăng tốc. Cùng sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương trong việc giải tỏa hành lang vi phạm giao thông, diện mạo thị trấn Kẻ Sặt đã có sự thay đổi rõ rệt.

ke-sat-2.jpg
Vỉa hè được lát gạch đồng bộ

Đường phố “thay áo mới”

Trước đây, hệ thống thoát nước và vỉa hè đoạn đường từ ngã năm cũ đến ngã năm mới của thị trấn Kẻ Sặt chưa được đầu tư đồng bộ nên thường xuyên bị ngập mỗi khi mưa lớn, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và đời sống sinh hoạt của các hộ dân. Trước thực trạng này, UBND huyện Bình Giang đã đầu tư hơn 4,6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện để thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo rãnh thoát nước và vỉa hè đoạn đường trên. Đoạn đường nâng cấp, cải tạo dài 300 m, rộng 10,5 m. Diện tích lát gạch tự chèn vỉa hè gần 1.800 m2... Cuối tháng 7/2023, công trình này đã hoàn thành các hạng mục xây dựng.

Tháng 10/2023, huyện Bình Giang đã khởi công dự án nâng cấp, cải tạo cây xanh, hào cáp ngầm đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ ngã ba cầu Sặt đến trụ sở Công an thị trấn Kẻ Sặt) và đường Phạm Ngũ Lão. Nhiều loại cây trên hè như bàng, sấu, sanh được chặt bỏ để thay bằng cây sang trên toàn tuyến. Các vị trí đổ bê tông, lát gạch đỏ, một số vị trí có kết cấu không phù hợp trên vỉa hè bị phá dỡ và lát hoàn trả… Dự án này có tổng kinh phí hơn 3,2 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện.

Đây là 2 trong tổng số 4 dự án chỉnh trang đô thị trên địa bàn thị trấn Kẻ Sặt được khởi công trong năm 2023 với tổng mức đầu tư hơn 24,4 tỷ đồng.

Xây dựng tuyến phố văn minh, kiểu mẫu

Thị trấn Kẻ Sặt là đô thị loại V, trung tâm huyện Bình Giang. Hạ tầng giao thông chật hẹp, lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông. Trước đây, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị đã được cấp ủy, chính quyền thị trấn quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhưng chưa thực sự đạt hiệu quả. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, vi phạm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị vẫn tái diễn.

Nhằm lập lại trật tự, an toàn giao thông, xây dựng tuyến phố văn minh, kiểu mẫu, thị trấn Kẻ Sặt đã lựa chọn đoạn từ ngã năm cũ đến ngã năm mới đường Thống Nhất, tuyến phố Phạm Ngũ Lão và đoạn đầu đường Trần Hưng Đạo để làm điểm. Công tác tuyên truyền được thực hiện trên hệ thống đài truyền thanh, xe ô tô lưu động của Công an thị trấn, thông qua các cuộc họp, của buổi sinh hoạt của các ngành, đoàn thể, chi bộ, các lễ sinh hoạt tôn giáo của các giáo xứ trên địa bàn. UBND thị trấn thành lập các tổ công tác, trực tiếp đến phổ biến, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hộ dân đang sinh sống, kinh doanh tại các tuyến đường, tuyến phố trên ký cam kết. Yêu cầu các hộ dân thực hiện những nội dung đã cam kết như: không bày bán hàng hóa, đặt biển hiệu, biển quảng cáo trên vỉa hè; tự tháo dỡ mái che, mái vẩy, biển hiệu, biển quảng cáo đang lắp đặt, chiếm dụng không gian phía trên vỉa hè; hướng dẫn các hộ dân lắp đặt theo đúng quy định để bảo đảm mỹ quan đô thị. Tổ chức giải tỏa đối với các hộ, cá nhân không chấp hành. Sau khi giải toả, UBND thị trấn đã phân công lực lượng công an, dân quân thường xuyên nhắc nhở các hộ trên các tuyến đường phố không tái lấn chiếm vỉa hè, không bày bán hàng hoá trên vỉa hè… Đến nay, người dân cơ bản chấp hành tốt. Bà Nguyễn Thị Chuyền ở đường Thống Nhất phấn khởi cho biết: “Với những thay đổi trên tuyến đường, tôi cảm thấy cảnh quan đô thị đã trở nên đẹp, văn minh hơn, người dân chúng tôi cũng nâng cao ý thức giữ gìn cảnh quan chung”.

ke-sat-1.jpg
Tuyến đường Thống Nhất thay đổi diện mạo sau khi các hộ dân tháo dỡ mái che, mái vẩy

Theo Bí thư Đảng ủy thị trấn Kẻ Sặt Nhữ Văn Phương, việc chỉnh trang đô thị đã mang lại diện mạo khang trang cho thị trấn, đặc biệt càng ý nghĩa hơn khi lễ Giáng sinh đang tới gần. Thời gian tới, thị trấn tục triển khai công tác chỉnh trang đô thị và thực hiện giải toả các vi phạm trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo (từ trụ sở Công an thị trấn đến cổng nhà thờ lớn Kẻ Sặt); các đường Lạc Long Quân, Văn Lang; giải toả hành lang phố Quang Trung để chuẩn bị thi công cầu bắc qua sông Bắc Hưng Hải. Ngoài ra còn chỉnh trang các tuyến đường nội thị trong khu đô thị Tây Bắc.

HUYỀN TRANG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diện mạo mới ở thị trấn Kẻ Sặt