Tin tức

Thí sinh làm lộ đề thi tốt nghiệp Văn ở Cao Bằng bị khởi tố

Theo Vietnamnet 28/10/2023 20:55

Vũ Trung Hiếu bị khởi tố do trong lúc làm bài thi THPT 2023 đã gửi đề môn Ngữ văn qua Messenger để nhờ một sinh viên đại học làm hộ, khiến đề thi bị lộ trên mạng xã hội.

Ngày 28/10, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết vừa khởi tố Hiếu, 18 tuổi, trú TP Cao Bằng, cùng Hoàng Thị Thu Trang, 20 tuổi và Hoàng Ngọc Tuân, 21 tuổi, quê Phú Thọ, để điều tra về tội Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước. Tuân bị bắt tạm giam, Hiếu và Trang bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo điều tra ban đầu, ngày 28/6, tại phòng thi 176, Hội đồng thi THPT TP Cao Bằng, sau 15 phút phát đề, thí sinh Hiếu đã dùng điện thoại di động chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn sau gửi cho Trang qua ứng dụng Messenger.

Trang sau đó đã giải và gửi câu 1 và 4 phần đọc hiểu, câu 1 phần làm văn cho Hiếu. Tuy nhiên do giám thị coi thi nghiêm ngặt nên Hiếu không không dám dùng lại điện thoại để xem đáp án.

Cùng lúc đó, bạn trai của Trang là Tuân đã truy cập vào tài khoản Facebook của người yêu. Khi thấy hình ảnh chụp đề thi môn Ngữ văn, Tuân đăng lên Facebook và xóa sau vài phút, nhưng vẫn bị lan truyền.

Hình ảnh đề thi Văn lan truyền trên mạng xã hội vào khoảng 8h sáng 28/6.

Hình ảnh đề thi Văn lan truyền trên mạng xã hội vào khoảng 8 giờ sáng 28/6.

Công an tỉnh Cao Bằng cho rằng hành vi của Hiếu, Trang và Tuân dù không gây ảnh hưởng đến kết quả chung của kỳ thi nhưng đã vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Theo khoản 1 điều 1 quyết định 531/QĐ-TTG thì đề thi tốt nghiệp PTTH chưa được công khai thuộc danh mục tài liệu bí mật nhà nước có độ "Tối mật". Thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước chỉ kết thúc khi hết thời gian làm bài thi với các môn trắc nghiệm và 2/3 thời gian làm bài với môn tự luận.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Thí sinh làm lộ đề thi tốt nghiệp Văn ở Cao Bằng bị khởi tố