Khám phá

Cao Bằng - nơi tốt nhất để "lạc lối" ở Đông Nam Á

TB (theo VnExpress) 24/07/2024 06:40

Lonely Planet lựa chọn Cao Bằng trong 7 điểm đến tốt nhất Đông Nam Á dành cho khách tìm kiếm nơi ít người, cách xa phố lớn và lạc lối giữa thiên nhiên.

Mùa lúa chín tại xóm Khuổi Khon, xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc. Ảnh: Hà Cương
Mùa lúa chín tại xóm Khuổi Khon, xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch lớn nhất Australia Lonely Planet công bố danh sách 7 điểm đến tuyệt vời nhất Đông Nam Á hè này. Tại mỗi điểm đến được lựa chọn, các chuyên gia du lịch đều nêu rõ điểm nổi bật nhất nhằm giúp du khách thuận tiện hơn khi lựa chọn cho kỳ nghỉ sắp tới.

Cao Bằng, tỉnh miền núi nằm ở vùng Đông Bắc với đường biên giới dài trên 300 km, giáp Trung Quốc, là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách. Địa thế hiểm trở nhưng thiên nhiên tươi đẹp, có núi non, hệ thống hang động và hồ nước là các ưu điểm giúp Cao Bằng trở thành điểm đến tuyệt nhất khu vực dành cho khách tìm kiếm nơi hoang vắng, ít du khách và lạc lối giữa thiên nhiên.

Các chuyên gia gợi ý du khách nên bắt đầu khám phá Cao Bằng tại Phật Tích Trúc Lâm, ngôi chùa nằm gần biên giới Trung Quốc, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh và có tầm nhìn ra những ngọn đồi thoai thoải.

Thác Bản Giốc, một trong những thác kỳ diệu nhất Đông Nam Á, theo nhận xét của Lonely Planet, là điểm đến tiếp theo du khách nên đến. Hệ thống hang Ngườm Ngao gần đó với chiều dài vài km dưới lòng đất, nhiều nhũ đá, măng đá là điểm đến dành cho khách đam mê khám phá.

Cao Bằng là nơi mang lại cái nhìn rõ nét về văn hóa, cuộc sống nông thôn đích thực ở vùng Đông Bắc. Thưởng thức ẩm thực địa phương và dùng Google dịch để giao tiếp với người bản địa sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của du khách trong chuyến đi. Dù nằm ở nơi hẻo lánh, mất khoảng 6 tiếng di chuyển bằng ô tô từ Hà Nội và ít khách du lịch, Cao Bằng vẫn được khách quốc tế đánh giá là điểm đến an toàn và có cơ sở hạ tầng "tuyệt vời".

6 điểm đến còn lại của Đông Nam Á được nhắc đến trong danh sách gồm: Siargao, Philippines - nơi tốt nhất để lướt sóng; Amed, Bali - nơi tốt nhất để lặn biển và lặn với ống thở; vườn quốc gia Khao Sok, Thái Lan - nơi giành cho những người yêu động vật; Luang Prabang, Lào - nơi tốt nhất để trải nghiệm văn hóa Phật giáo; Penang, Malaysia - nơi tốt nhất khám phá lịch sử, văn hóa và Gili Air, Indonesia - nơi tốt nhất để nghỉ xả hơi.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao Bằng - nơi tốt nhất để "lạc lối" ở Đông Nam Á