Quốc tế

Thế vận hội Olympic trẻ mùa Đông châu Á đầu tiên: Hàn Quốc đã sẵn sàng

T.H (theo Vietnam+) 19/01/2024 18:45

Thế vận hội Olympic trẻ mùa Đông châu Á đầu tiên tại Gangwon (Hàn Quốc), sử dụng cơ sở vật chất của PyeongChang 2018, với sự tham gia của hơn 1.800 vận động viên từ 79 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thế vận hội Olympic trẻ mùa Đông châu Á đầu tiên: Hàn Quốc đã sẵn sàng

Đại hội thể thao thanh niên toàn cầu “Gangwon 2024” diễn ra trong 14 ngày từ ngày 19/1-1/2 tới, tại 4 thành phố trực thuộc tỉnh Gangwon: Gangneung, Pyeongchang, Jeongseon và Hoengseong.

Đáng chú ý, đây là Thế vận hội Olympic trẻ mùa Đông đầu tiên ở châu Á và là sự kiện Olympic thứ hai được tổ chức tại Gangwon, sử dụng cơ sở vật chất của “PyeongChang 2018,” với sự tham gia của hơn 1.800 vận động viên từ 79 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic trẻ mùa Đông Gangwon 2024 sẽ thắp sáng bầu trời đêm đồng thời tại Sân vận động Gangneung và Sân vận động Pyeongchang Dome vào 20h ngày 19/1.

Khoảng 9.000 khán giả ở Gangneung và 4.000 khán giả ở Pyeongchang sẽ tham gia sự kiện này. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (MCST) Yu In Chon và Thứ trưởng Jang Mi Ran sẽ tham dự buổi lễ tại Gangneung, trong khi Thứ trưởng Jeon Byung Geuk sẽ có mặt tại Pyeongchang để hỗ trợ các vận động viên trẻ từ khắp nơi trên thế giới.

Trước các sự kiện chính thức, lễ khai mạc sẽ có các buổi biểu diễn văn hóa theo chủ đề “Hãy để chúng ta tỏa sáng.”

Các đội nhảy “TURNS” và “Ambuous Dance Company” sẽ trình diễn câu chuyện về quá trình khám phá và trưởng thành khi họ tìm thấy những ngôi sao sáng trong chính mình trong bối cảnh lớp học.

Sự kiện chính thức sẽ diễn ra sau đó, bao gồm lễ chào cờ Hàn Quốc và cờ Olympic cũng như lễ tuyên thệ của các vận động viên, trọng tài và huấn luyện viên. Sau đó, nhiều sự kiện văn hóa khác nhau hứa hẹn khiến khán giả thích thú, trong đó có “Màn trình diễn đánh lửa đèn pin kỹ thuật số” tiên tiến dựa trên khối đèn LED.

Ngọn đuốc “Gangwon 2024” sẽ được thắp sáng. Tham gia đội rước đuốc có những huyền thoại thể thao mùa Đông Hàn Quốc như Yun Sung Bin và Park Seung Hi cùng các vận động viên thế hệ tiếp theo Park Ha Eun, Park Ga Eun và Lee Jeong Min.

Một loạt các sự kiện văn hóa, được tổ chức tại 4 thành phố và quận đăng cai, sẽ giúp cho du khách địa phương và thế giới hiểu hơn về văn hóa đại chúng Hàn Quốc (K-Culture).

Các buổi biểu diễn của các tổ chức văn hóa quốc gia như Đoàn múa đương đại quốc gia Hàn Quốc, Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Hàn Quốc, Nhà hát ba lê quốc gia Hàn Quốc và Đoàn múa tỉnh Gangwon sẽ diễn ra.

Trong suốt Thế vận hội, MCST sẽ hợp tác chặt chẽ với Ban tổ chức “Gangwon 2024” để đảm bảo các vận động viên từ tất cả các quốc gia và công chúng có thể tận hưởng sự kiện một cách an toàn và thoải mái. Các nhà tổ chức kỳ vọng Gangwon 2024 là nơi tỏa sáng tinh thần thể thao, tình hữu nghị và Văn hóa đại chúng Hàn Quốc.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thế vận hội Olympic trẻ mùa Đông châu Á đầu tiên: Hàn Quốc đã sẵn sàng