Quốc tế

IOC nghiên cứu khả năng tổ chức Thế vận hội Thể thao Điện tử

Theo TTXVN 15/10/2023 06:30

Theo Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach, thế giới hiện có 3 tỷ người chơi eSports và trò chơi điện tử, trong đó hơn 500 triệu người đặc biệt đam mê eSports.

IOC nghien cuu kha nang to chuc The van hoi The thao Dien tu hinh anh 1
Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach ngày 14/10 cho biết cơ quan này này đang nghiên cứu khả năng tổ chức Thế vận hội Thể thao Điện tử (Olympic eSports Games).

Phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp IOC lần thứ 141 tại Mumbai (Ấn Độ), ông Bach xác nhận đã yêu cầu Ủy ban Thể thao Điện tử thuộc IOC nghiên cứu kế hoạch sáng lập Olympic eSports Games.

Theo cựu vận động viên đấu kiếm người Đức, thế giới hiện có 3 tỷ người chơi eSports và trò chơi điện tử. Các số liệu thống kê ước tính hơn 500 triệu người trong số đó đặc biệt đam mê eSports - bao gồm thể thao ảo và giả lập thể thao - và “phần lớn trong số họ ở độ tuổi dưới 34."

Chủ tịch IOC chia sẻ: “Năm 2021, IOC đã phát triển series Olympic ảo. Đây là dự án thử nghiệm đầu tiên của IOC trong lĩnh vực thể thao điện tử. Dựa trên những kiến thức thu được từ series Olympic ảo, chúng tôi đã tổ chức Tuần lễ Olympic eSports ở Singapore trong năm nay. Tại Singapore, chúng tôi nhận thấy cách tiếp cận toàn diện của chúng tôi là đúng đắn. Chúng tôi đã thành công trong nỗ lực gắn kết các cộng đồng Olympic và thể thao điện tử với nhau."

Theo ông Bach, đó là “bước khởi đầu đầy hứa hẹn” dành cho eSports, song tương tự các môn thể thao khác, “cuộc đua thực sự vẫn còn đang ở phía trước”.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    IOC nghiên cứu khả năng tổ chức Thế vận hội Thể thao Điện tử