​Văn Toàn có thể đá chung kết lượt đi AFF Cup 2018?

10/12/2018 11:00

Chấn thương của Văn Toàn đang hồi phục tốt nhưng khả năng ra sân của anh trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với Malaysia trên sân Bukit Jalil đang còn là dấu hỏi.

Văn Toàn đã có thể ra sân tập nhẹ

"Sát thủ" từ ghế dự bị

Văn Toàn được gắn mác "siêu dự bị" bởi mỗi khi được tung vào sân thay người, tiền đạo này lại tạo ra sự khác biệt. Tại tứ kết ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria vừa qua, vào sân từ băng ghế dự bị, Văn Toàn đã lập công ở phút 108 với tình huống đá bồi từ pha dứt điểm trúng xà ngang của tiền đạo Anh Đức. Bàn thắng duy nhất trận đấu của tiền đạo xứ Đông đã giúp Olympic Việt Nam ghi tên vào vòng 4 đội mạnh nhất môn bóng đá nam tại Á vận hội năm nay với tư cách đội bóng duy nhất của Đông Nam Á.

Trong trận hòa Myanmar 0-0 tại vòng bảng AFF Cup 2018, Văn Toàn được tung vào sân thay người từ hiệp 2. Gần như ngay lập tức, anh có pha dứt điểm đưa bóng vào lưới đối thủ. Rất tiếc bàn thắng hợp lệ của anh bị trọng tài khước từ. 

Dưới thời huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo, Văn Toàn không được trọng dụng như các cầu thủ khác của HAGL như Công Phượng, Văn Thanh hay Lương Xuân Trường. Nhiều ý kiến trong giới chuyên môn cho rằng đây là điều đáng tiếc đối với anh. Văn Toàn được đánh giá cao ở lối chơi năng nổ, cơ động, tốc độ và kỹ thuật đều rất xuất sắc. Thậm chí, khả năng bứt tốc trong khoảng ngắn của Văn Toàn còn tốt hơn cả Công Phượng hay các chân sút còn lại trên hàng công đội tuyển Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải cho biết: “Quan điểm của tôi thích Văn Toàn được đá chính. Nhưng tôi nói thế thôi chứ chuyện dùng ai là của ông Park Hang Seo. Vì HLV là người có quyền quyết định mọi chuyện, mình thích mà HLV không thích thì cũng thế thôi”. Theo ông Lê Thụy Hải, Văn Toàn là một trong số ít tiền đạo có tốc độ trên bóng - một thứ vũ khí cực kỳ lợi hại để mang đến sự khác biệt trong tấn công.

Van Toan chua the tap chien thuat cung tuyen Viet Nam o Malaysia hinh anh 3
Trước buổi tập, ông Park Hang Seo muốn hỏi cảm giác của Văn Toàn, cầu thủ HAGL được dự đoán sẽ trở lại trong giai đoạn diễn ra hai lượt trận chung kết

Sớm trở lại


Tuy nhiên, Văn Toàn đã không gặp may khi dính chấn thương trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với Campuchia trên sân Hàng Đẫy ngày 24.11. Kết quả kiểm tra cho thấy anh bị chấn thương gân kheo, giãn dây chằng chéo cấp độ một và phải nghỉ ngơi 2 tuần. Trong buổi tập chuẩn bị cho bán kết lượt về gặp Philippines ngày 6.12, Văn Toàn đã ra sân tập luyện cùng đồng đội, nhưng phải tập riêng, dưới sự kèm cặp của bác sĩ. Trái với nhiều đồn đoán, HLV Park Hang Seo không tung tiền đạo 22 tuổi ra sân ở trận này. 

Với việc có mặt trên chuyến bay cùng đồng đội sang Malaysia, Văn Toàn một lần nữa làm dấy lên nghi ngờ nhiều khả năng anh góp mặt ở trận chung kết lượt đi gặp đối thủ này. Các bác sĩ của đội tuyển Việt Nam trước đó cho biết chấn thương của cầu thủ người Hải Dương đang hồi phục rất tốt.

Trên trang cá nhân của mình, Văn Toàn cũng mang tin vui đến HLV Park Hang Seo và người hâm mộ. Tiền đạo Hải Dương chia sẻ ngắn gọn: "Trở lại thôi".

Bà Đua sẽ ra Hà Nội cổ vũ đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về gặp Philippines.

Bố mẹ Văn Toàn mừng vì con trai chỉ bị thương nhẹ

Ngày 28.11, đội tuyển Việt Nam sang Philippines để đá trận bán kết lượt đi, theo dự định ban đầu, Văn Toàn sẽ bay cùng toàn đội nhưng sau đó, để hạn chế di chuyển làm ảnh hưởng đến chấn thương, Toàn đã ở nhà. Ngay hôm sau 29.11, bố mẹ Văn Toàn đã lên Hà Nội thăm con.

“Toàn bị đau ở đầu gối, 1-2 hôm đầu đi lại khó khăn nhưng sau đó đỡ hơn, có thể đi lại được. Cũng may là không phải mổ nên Toàn vẫn còn cơ hội tham dự giải”, bà Đua - mẹ Văn Toàn chia sẻ.

Mặc dù vậy, khả năng ra sân của Văn Toàn ở trận chung kết lượt đi diễn ra tối 11.12 không cao vì HLV Park Hang Seo không muốn mạo hiểm khi học trò của mình chưa hoàn toàn bình phục.

Ông Tạo- bố Văn Toàn cũng khuyên con nếu chân bị đau thì không nên cố gắng vì có nguy cơ ảnh hưởng về sau.


VĂN NGHIỆP (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Văn Toàn có thể đá chung kết lượt đi AFF Cup 2018?