Thể thao Việt Nam tìm đường ra châu lục

07/07/2023 09:31

Thể thao Việt Nam được chỉ đạo không ngủ quên trên chiến thắng tại SEA Games 32 để sớm bắt tay chuẩn bị cho Asian Games 2023 và Olympic Paris 2024.

Tối 6.7, lễ Tổng kết SEA Games 32 đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức tại Hà Nội. Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (TDTT), Trưởng đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) Đặng Hà Việt cho biết đoàn đã khép lại SEA Games 32 với hình ảnh đầy cảm xúc, để lại ấn tượng trong lòng bạn bè quốc tế.

Đoàn TTVN đã giành được 359 huy chương, trong đó có 136 huy chương vàng (HCV), nhất toàn khu vực. Sau đại hội, đoàn được trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì. Có 196 VĐV của đoàn được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 32 VĐV đã đại diện cho các VĐV được trao bằng khen của Thủ tướng.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL gửi lời biểu dương đến các VĐV, HLV của đoàn TTVN. Ngay sau khi đoàn về nước, đích thân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có buổi gặp gỡ, chúc mừng thành tích đáng tự hào của đoàn.

Ông Hùng cho biết: "Thành tích của đoàn thể thao Việt Nam rất đáng khích lệ nhưng chúng ta cũng không say sưa, không ngủ quên trên vòng nguyệt quế, như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo. Ngay sau SEA Games 32, thể thao Việt Nam phải ngay lập tức xác định mục tiêu và nỗ lực giành thành tích tại ASIAD 19 sẽ diễn ra vào tháng 9 này".

Mặc dù đứng đầu SEA Games 32 nhưng thành tích các môn thể thao Olympic của đoàn TTVN còn khiêm tốn và chưa hoàn thành chỉ tiêu, trong đó có hai môn trọng điểm là bơi và điền kinh. Chỉ tiêu của TTVN tại ASIAD 19 chỉ là giành từ 3 đến 5 HCV.

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt thẳng thắn cho biết để TTVN đạt được thành tích cao hơn tại các đấu trường châu lục và Olympic thì cần có sự đầu tư cao hơn cho các VĐV, HLV thể thao, nhất là việc đầu tư và nâng cấp các Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia và cơ sở vật chất của các địa phương.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thể thao Việt Nam tìm đường ra châu lục