Giá vàng thế giới đảo chiều, rơi hơn 70 USD

20/08/2020 08:30

Đồng đô la và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng khiến giá vàng lùi về quanh 1.930 USD một ounce.

Giá vàng thế giới liên tục đi xuống phiên Mỹ tối qua 19.8

Trong phiên Mỹ tối qua (19.8), giá vàng thế giới giao ngay liên tục đi xuống, chốt phiên giảm 72 USD về 1.928 USD một ounce. Sáng nay 20.8, giá nhích nhẹ lên 1.931 USD.

Thị trường chịu sức ép do đồng đô la và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) công bố biên bản cuộc họp tuần trước. Trong đó, các nhà hoạch định chính sách không tỏ ra ủng hộ việc áp trần với lợi suất trái phiếu.

"Một trong những lo ngại của thị trường là FED có thể kiểm soát đường cong lợi suất. Việc này sẽ là chất xúc tác mạnh khiến đồng đô la tiếp tục mất giá. Nhưng họ đã nói là không cân nhắc chuyện đó bây giờ", Edward Moya - nhà phân tích thị trường cấp cao tại hãng môi giới chứng khoán OANDA giải thích.

Áp trần lợi suất có thể làm giảm sức hấp dẫn của trái phiếu Chính phủ Mỹ, gây sức ép lên USD, từ đó khiến vàng càng hấp dẫn. Vàng là công cụ đầu tư không trả lãi.

Sau biên bản cuộc họp của FED, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng. Đồng đô la cũng tăng 0,8% chấm dứt 5 phiên giảm liên tiếp đẩy giá tiền tệ này xuống đáy 2 năm.

FED cũng lặp lại nhận định diễn biến suy thoái do đại dịch gây ra vẫn còn khó đoán, và Mỹ sẽ cần thêm kích thích tài khóa để hỗ trợ nền kinh tế. "Nhà đầu tư bán ra do kỳ vọng FED sẽ làm nhiều hơn", Jeffrey Sica – nhà sáng lập Circle Squared Alternative Investments nhận xét, "FED đã không đưa ra tín hiệu nào về việc sẽ tung ra lượng thanh khoản mà nhà đầu tư vàng kỳ vọng sẽ củng cố giá ở mức trên 2.000 USD".

Các chính sách kích thích khổng lồ và môi trường lãi suất thấp đã giúp giá vàng liên tục lập đỉnh năm nay. Tuy nhiên, sau khi lập kỷ lục ngày 7.8, giá đã giảm đáng kể.

Hôm qua, thị trường vàng còn chịu sức ép sau khi một quan chức cấp cao trong Chính phủ Mỹ nói rằng giới chức có thể đạt thỏa thuận về một gói giải cứu khoảng 500 tỷ USD. Con số này khá nhỏ so với kỳ vọng 1.000 - 3.000 tỷ USD trước đó.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng thế giới đảo chiều, rơi hơn 70 USD